ตลอดปี 2023 นี้ INTER EXPRESS LOGISTICS มุ่งพัฒนาทั้งประสิทธิภาพในการให้บริการ รวมถึงมาตรฐานต่าง ๆ ในการจัดส่งสินค้าให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล และข้อกำหนดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐานในการกระจายสินค้าประเภทยาและเวชภัณฑ์ (Good Distribution Practices หรือ GDP) หรือมาตรฐานระบบบริหารคุณภาพ (ISO 9001:2015) ก็ยังคงพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง
เดินหน้าพัฒนาคุณภาพศูนย์กระจายสินค้า พร้อมสาขาที่ให้บริการมากกว่า 100 สาขาทั่วประเทศ
INTER EXPRESS LOGISTICS ไม่เคยหยุดพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าทั้ง 26 ศูนย์ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของระบบการจัดการการขนส่งที่ใช้อำนวยความสะดวกภายในศูนย์กระจายสินค้า รวมไปถึงเครือข่ายในการขนส่งที่แข็งแรง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการกระจายสินค้าให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น และเพิ่มพื้นที่ที่สามารถเข้ารับสินค้าได้ พร้อมเดินหน้าพัฒนาประสิทธิภาพในการให้บริการอย่างไม่หยุดยั้ง
โดยปัจจุบัน INTER EXPRESS LOGISTICS ขยายสาขาให้บริการออกไปมากกว่า 100 สาขา พร้อมศูนย์กระจายสินค้า 26 ศูนย์ทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการอย่างทั่วถึง และตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มธุรกิจ
ทุกสาขาของ INTER EXPRESS LOGISTICS ทั่วประเทศ สามารถให้บริการได้ทั้งบริการขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ และบริการขนส่งสินค้าทั่วไป โดยมีบริการให้เลือกสรรดังนี้
- NORMAL/EXPRESS DELIVERY บริการขนส่งสินค้าทั่วไป
- FRUIT DELIVERY บริการขนส่งผัก-ผลไม้
- INTER PACK บริการแพ็คพร้อมส่ง
- INTER FOAM บริการขนส่งกล่องโฟม
- INTER COOL บริการขนส่งกล่องกระดาษเย็น
เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าต่อไปในอนาคต ทั้งการเพิ่มศูนย์กระจายสินค้า และระบบการจัดการต่าง ๆ เพื่อให้การบริการจัดส่งสินค้าของเรามีประสิทธิภาพสูงสุด
มุ่งมั่นในการให้บริการที่ดีในทุกขั้นตอนเพื่อดูแลพัสดุของลูกค้าให้ดีที่สุด
- ดูแลพัสดุ ของท่านด้วยระบบ IEMS (Inter Express Management System)
ระบบ IEMS (Inter Express Management System) คือระบบที่ช่วยในการดูแลและตรวจสอบพัสดุของลูกค้าในระหว่างการขนส่ง ด้วยการผสานเทคโนโลยีทางด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์อย่างลงตัว โดยระบบจะรับสถานะต่าง ๆ จากระบบฮาร์ดแวร์ ที่ติดตั้งไว้ระหว่างการจัดส่ง ทั้งในรถขนส่ง เช่น ระบบ GPS, Data-Logger และระบบการจัดส่งสินค้า เช่น ระบบ Conveyor, Dimension Weight, ระบบสแกนสินค้าเข้า (SIP) และระบบสแกนสินค้าออก (SOP) เป็นต้น ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะถูกส่งต่อไปยังระบบ IEMS เพื่อให้เจ้าหน้าที่ในแต่ละหน่วยงานใช้ในการดูแลพัสดุของลูกค้าและกระบวนการขนส่งให้เป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพสูงสุด
- การดูแลลูกค้า ด้วยระบบ IEMS และ Ticket Management
นอกจากระบบ IEMS แล้ว ทาง INTER EXPRESS LOGISTICS ยังมีระบบ Ticket Management ที่คอยสนับสนุนการทำงานของหน่วยบริการลูกค้าในการจัดสรรลำดับความสำคัญที่ถูกต้อง และป้องกันความผิดพลาด รวมไปถึงการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่มีคุณภาพ และได้รับประสบการณ์การขนส่งที่ดีที่สุด
สร้างความเชื่อมั่นโดยการรักษามาตรฐานอย่างสม่ำเสมอ พร้อมก้าวเข้าสู่มาตรฐานสากลในอนาคต
INTER EXPRESS LOGISTICS ยังคงรักษามาตรฐานในการให้บริการอย่างสม่ำเสมอ ไม่เพียงแค่มาตรฐานในการจัดส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ แต่ยังรวมไปถึงมาตรฐานด้านความปลอดภัย และมาตรฐานการบริหารคุณภาพทางด้านการจัดการอีกด้วย
GDP
(Good Distribution Practices)
หลักเกณฑ์วิธีการที่ดีในการกระจายยา
- บริษัทได้รับการรับรองเกี่ยวกับการให้บริการจัดส่งสินค้าประเภทยาและเวชภัณฑ์ตามหลักเกณฑ์วิธีการที่ดีในการกระจายยา (GDP) ตามที่องค์การอาหารและยาได้ออกกฎหมายกำหนดให้มีการควบคุมการจัดส่ง และจัดเก็บสินค้าประเภทยาและเวชภัณฑ์อย่างเข้มงวด
ISO 9001 : 2015
มาตรฐานระบบบริหารคุณภาพ
- บริษัทได้รับการรับรองมาตรฐานระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001 : 2015 ทุกศูนย์กระจายสินค้าทั่วประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าสินค้าทุกชิ้นจะอยู่ภายใต้การบริหารการจัดส่งด้วยมาตรฐานที่เป็นสากล
Q-Mark
มาตรฐานคุณภาพการขนส่งด้วยรถบรรทุก
- บริษัทได้รับการรับรองมาตรฐาน Q-Mark และ Q-Cold Chain จากกรมการขนส่งทางบก ในการปฏิบัติตามข้อกำหนดของการให้บริการขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุก เพราะฉะนั้นทุกขั้นตอนในการขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุกจะเป็นไปตามมาตรฐานและได้รับการรับรองโดยหน่วยงานของภาครัฐ
แม้ว่าปัจจุบัน INTER EXPRESS LOGISTICS จะได้รับมาตรฐานตามหลักเกณฑ์ขององค์การอาหารและยาแล้วนั้น แต่เราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังคงเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่มาตรฐานสากลอื่น ๆ ในอนาคตด้วยเช่นกัน อาทิ มาตรฐาน GDPMD (Good Distribution Practices for Medical Devices) หรือมาตรฐานที่ว่าด้วยเรื่องหลักเกณฑ์ และวิธีการที่ดีในการกระจายเครื่องมือแพทย์ รวมถึงมาตรฐาน ISO 13485 หรือมาตรฐานด้านการจัดการคุณภาพของเครื่องมือแพทย์ เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าที่ INTER EXPRESS LOGISTICS บริการลูกค้าทุกท่านด้วยบริการที่มีคุณภาพ โดยปฏิบัติทุกขั้นตอนตามมาตรฐานสากลเพื่อส่งต่อสินค้าที่มีคุณภาพคงเดิมตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง
เดินหน้าทดสอบรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า (EV) ตามโครงการ Green Logistics อย่างต่อเนื่อง
สืบเนื่องตั้งแต่ปี 2022 ตลอดจนถึงปี 2023 บริษัทยังคงผลักดันการทำ Green Logistics อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2023 นี้ INTER EXPRESS LOGISTICS ได้ทำการทดสอบรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า (EV) เพื่อศึกษาและพัฒนาระบบการขนส่ง โดยนำไปทดสอบในงานเข้ารับสินค้าภายในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล เพื่อทดสอบความเป็นไปได้ในการนำรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าเข้ามาทดแทนรถบรรทุกพลังงานเชื้อเพลิงในอนาคต
สานต่อโครงการทำความดีเพื่อสังคมด้วยกิจกรรมต่าง ๆ
ยังคงมุ่งมั่นในการสนับสนุนและให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง เพราะเราเชื่อว่าสังคมจะดีขึ้นได้ หากได้รับความร่วมมือและการช่วยเหลือจากหลาย ๆ หน่วยงาน ทั้งจากภาครัฐและเอกชน INTER EXPRESS LOGISTICS จึงเดินหน้าสานต่อโครงการทำความดี ด้วยกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ โครงการพัฒนาบ้านลิไข่ และ โครงการเลือดต่อชีวิต ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง
. . .