สินค้าทั่วไป
เช็คสถานะ
ติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าทันที ที่เบอร์ 1297 หรือ ที่ไลน์ไอดี @iel.th หรือ Inbox ทาง facebook page แจ้งเเอดมินเพื่อให้ติดตามให้อย่างด่วนที่สุด
สินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ
เช็คสถานะ
ติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้า ที่1297 หรือ ที่ไลน์ไอดี @iel.th หรือ Inbox ทาง Page Facebook : Inter Express Logistics ขนส่งสินค้าทั่วไป แช่เย็น แช่แข็ง ด่วนทั่วประเทศ
เรียกรถเข้ารับ
สามารถตรวจสอบวันเเละเวลาทำการได้ทางไลน์ คลิก
เรามีบริการเรียกรถเข้ารับสินค้าที่บ้านในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล (นนทบุรี,ปทุมธานี,สมุทรปราการ,สมุทรสาคร)
ขั้นตอนการเรียกรถเข้ารับ
1. แอดไลน์ E-booking คลิก
2. กรอกข้อมูล
3. รอแอดมินคอนเฟิร์ม
ค่าบริการเรียกรถเข้ารับสินค้าที่บ้าน
สำหรับสินค้าทั่วไป : หากจำนวนเกิน 50 กล่อง จะไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้ารับ แต่หากสินค้าไม่ถึง 50 กล่อง จะมีค่าใช้บริการเข้ารับสินค้า คิดอัตราตามกล่องละ 50 บาท ค่าบริการจะไม่เกิน 500 บาทต่อครั้ง
เงื่อนใขการใช้บริการเรียกรถไปรับสินค้าที่บ้าน
ต้องจองล่วงหน้า 1 วัน
วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.00 – 18.00 น.
วันอาทิตย์ เวลา 08.00 – 15.00 น.
หากเกินเวลาที่กำหนดจะตัดเป็นรอบวันถัดไปทันที
สินค้าทั่วไป : รถจะเข้าไปรับสินค้าที่บ้านในวันจันทร์-วันอาทิตย์ (ไม่เกิน 9.00 -15.00 น.)
ทางบัญชีแจ้งยอดให้กับลูกค้าต้นทางผ่านทางไลน์ เพื่อให้ลูกค้าโอนค่าบริการพร้อมแนบหลักฐานการชำระค่าบริการ
1.กรณีลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่สาขาด้วยตนเอง สามารถรอรับใบเสร็จได้ที่หน้าเคาน์เตอร์ชำระเงิน
2.กรณีที่ลูกค้าใช้บริการจองรถเข้ารับสินค้า เจ้าหน้าที่บัญชีจะส่งสำเนาใบเสร็จให้ทางไลน์ (Line) ในส่วนของเอกสารตัวจริงจะส่งตามหลังให้ตามที่อยู่ที่แจ้งไว้
ไม่สามารถออกใบเสร็จ/ใบกำกับภาษีได้
สำหรับสินค้าทั่วไป จำกัดน้ำหนัก 1 กล่องไม่เกิน 50 กิโลกรัม ความกว้างไม่เกิน 150 เซนติเมตร ความยาวไม่เกิน 200 เซนติเมตร ความสูงไม่เกิน 170 เซนติเมตร **หากสินค้าขนาดใหญ่หรือน้ำหนักเกินอาจจะมีค่ายกเพิ่มเติมแล้วแต่กรณี**
ทางบริษัทยังไม่มีให้บริการเก็บเงินปลายทาง
สามารถชำระได้ 3 ช่องทางดังนี้
1.ชำระด้วยเงินสด
2.โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร
3.สแกนคิวอาร์โค้ด
เรียกรถเข้ารับ
ขั้นตอนการใช้บริการเรียกรถเข้ารับ เงื่อนไข และค่าบริการคิดอย่างไรบ้าง เรามีบริการเรียกรถเข้ารับสินค้าที่บ้านในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล (นนทบุรี,ปทุมธานี,สมุทรปราการ)
ขั้นตอนการเรียกรถเข้ารับ
1. แอดไลน์ E-booking คลิก
2. กรอกข้อมูล
3. รอแอดมินคอนเฟิร์ม
ค่าบริการเรียกรถเข้ารับสินค้าที่บ้าน
กรณีสินค้าแช่เย็นและสินค้าส่งด่วน สินค้าเกิน 20 กล่อง จะไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้ารับ แต่หากสินค้าไม่ถึง 20 กล่อง จะมีค่าใช้จ่าย เข้ารับกล่องละ 50 บาท แต่จะไม่เกิน 500 บาทต่อครั้ง
เงื่อนใขการใช้บริการเรียกรถไปรับสินค้าที่บ้าน
ต้องจองล่วงหน้า 1 วัน
วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.00 น. – 18.00 น.
วันเสาร์ – วันอาทิตย์ เวลา 08.00 น. – 15.00 น.
หากเกินเวลาที่กำหนดจะตัดเป็นรอบวันถัดไปทันที
สินค้าควบคุมอุณหภูมิ : รถจะเข้าไปรับสินค้าที่บ้านในวันจันทร์-วันอาทิตย์ ช่วงเช้าเวลา 9.00 – 15.00 น.
1.กรณีลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่สาขาด้วยตนเอง สามารถรอรับใบเสร็จได้ที่หน้าเคาน์เตอร์ชำระเงิน
2.กรณีที่ลูกค้าใช้บริการจองรถเข้ารับสินค้า เจ้าหน้าที่บัญชีจะส่งสำเนาใบเสร็จให้ทาง Line ส่วนตัวลูกค้า แล้วจึงจะส่งใบเสร็จตัวจริงให้ทางไปรษณีย์ตามที่อยู่ที่เปิดบิล
ไม่สามารถออกใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี ในกรณีนี้ได้
ลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางไลน์ คลิก
บริการ
จุดให้บริการมีสาขาให้บริการทั่วประเทศ สามารถเช็คจุดรับบริการได้ที่นี่
มีทั้งหมด 2 รูปแบบ ได้แก่
1. บริการขนส่งสินค้าทั่วไปแบบด่วน / Express Delivery เเละ แบบปกติ / Normal
2. บริการขนส่งผัก-ผลไม้ / Fruit Delivery
บริษัทไม่รับขนส่ง สิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท อาวุธทุกชนิด เครื่องกระสุน วัตถุระเบิด/ สิ่งเสพติด/ สิ่งลามกอนาจาร สิ่งของละเมิดลิขสิทธิ์/ สิ่งมีชีวิต ซากพืช ซากสัตว์ ต้นไม้ ดอกไม้ พันธุ์พืชทุกชนิด/ สิ่งโสโครกหรือมีพิษ สารเคมี วัตถุไวไฟ/ เอกสารสำคัญทางราชการ พันธบัตร ธนบัตร สลากกินแบ่งรัฐบาล/ เครื่องประดับ อัญมณี/ และเค้กแต่งหน้าทรงสูง/ ส่วนประกอบต่าง ๆ ของบุหรี่ไฟฟ้า รวมถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า
ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่
มี 2 แบบ ได้แก่
1.ส่งแบบด่วน 1-2 วัน
2.ส่งแบบธรรมดา 3-4 วัน
ลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่
บริษัทให้บริการรับส่งสินค้าเฉพาะภายในประเทศเท่านั้น
บริการ
บริการจัดส่งสินค้า ควบคุมอุณหภูมิ แช่เย็น แช่แข็ง เป็นรายชิ้น เเละ เหมาคัน จัดส่งถึงหน้าบ้านทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแช่เย็นประเภท ผัก ผลไม้ ยารักษาโรค หรือเป็นสินค้าแช่แข็ง ประเภท เนื้อสัตว์แช่แข็ง อาหารทะเลแช่แข็ง จนไปถึงไอศกรีม
Inter Foam : บริการขนส่งกล่องโฟม (ลูกค้าเเพ็คสินค้าเอง) /ใช้รถทั่วไปในการขนส่ง โดยควบคุมอุณหภูมิภายในกล่อง
Inter Pack : บริการแพ็คพร้อมส่ง (ทางบริษัททำการเเพ็คสินค้าให้ทางลูกค้า) /ใช้รถทั่วไปในการขนส่ง
Inter Cool : บริการขนส่งกล่องกระดาษเย็น/ขนส่งสินค้าโดยรถควบคุมอุณหภูมิ หรือ ควบคุมอุณหภูมิภายใน Cool Container (กล่องควบคุมอุณหภูมิขนาดใหญ่)
จุดให้บริการมีสาขาให้บริการทั่วประเทศ สามารถเช็คจุดรับบริการได้ที่นี่
ระยะเวลาการจัดส่งสินค้า 1-2 วัน
น้ำหนักสินค้ารวมอุปกรณ์แพ็คต้องไม่เกินขนาด B1 ตามข้อมูลด้านล่างนี้ (แช่เย็น 2-8 องศาเซลเซียส / แช่แข็ง ต่ำกว่า -15 องศาเซลเซียส)
Size S1 น้ำหนักเฉพะสินค้าไม่เกิน 3 กก (แช่เย็น) แล: 2 กก. (แช่แข็ง)
Size S2 น้ำหนักเฉพะสินค้าไม่เกิน 7 กก. (แช่เย็น) และ 7 ก ก. (แช่แข็ง)
Size A1 น้ำหนักเฉพะสินค้าไม่เกิน 15 กก. (แช่เย็น) และ 15 กก. (แช่แข็ง)
Size A2 น้ำหนักเฉพะสินค้าไม่เกิน 20 กก. (แช่เย็น) และ 18 กก. (แช่แข็ง)
Size B1 น้ำหนักเฉพาะสินค้าไม่เกิน 24 กก. (แช่เย็น และ 20 กก. (แช่แข็ง)
สูงสุดต้องไม่เกิน 30 กิโลกรัมต่อกล่อง ปริมาตร กว้างยาวxสูง ต้องไม่เกิน 100,000 ลูกบาศก์เซนติเมตร หรือไม่เกินไซส์ B2 ที่ทางบริษัทกำหนด
สูงสุดต้องไม่เกิน 30 กิโลกรัมต่อกล่อง ปริมาตร กว้างยาวxสูง ต้องไม่เกิน 65,000 ลูกบาศก์เซนติเมตร หรือไม่เกินไซค์B2 ที่ทางบริษัทกำหนด
จุดให้บริการมีสาขาให้บริการทั่วประเทศ สามารถเช็คจุดรับบริการได้ที่นี่
จุดให้บริการมีสาขาให้บริการทั่วประเทศ สามารถเช็คจุดรับบริการได้ที่นี่
สินค้าที่เสี่ยงต่อการปนเปื้อนด้านกลิ่น เช่น ทุเรียนแกะ, อาหารทะเลสด, โอศกรีม ที่ไม่ได้ทำการชีลใส่ถุงสูญญากาศ หรือบรรจุลงในภาชนะเก็บกลิ่บที่ได้มาตรฐานหรือสินค้า ที่เสี่ยงต่อการปนเปื้อนด้านสุขอนามัย เช่น ยาและเวชภัณฑ์ประเภกยาเย็น, วัคซีน, เลือด, พลาสมา, เซรุ่ม, น้ำนมแม่
สินค้าดังกล่าว บริษัทให้ใช้บริการจัดส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิด้วยกล่องโฟมเท่านั้น
ค่าบริการ
การคำนวณค่าบริการขึ้นอยู่กับ ขนาดกล่องและน้ำหนักของสินค้ารวมกล่อง รวมถึงพื้นที่ระหว่างผู้ส่ง และผู้รับสินค้า สามารถเช็คราคาได้ที่นี่
ลูกค้าสามารถตรวจสอบค่าบริการเพิ่มเติมได้ที่นี่
S1 น้ำหนักไม่เกิน 5 กก. ปริมาตรไม่เกิน 7,500 ลูกบาศก์เมตร
S2 น้ำหนักไม่เกิน 10 กก. ปริมาตรไม่เกิน 15,000 ลูกบาศก์เมตร
A1 น้ำหนักไม่เกิน 15 กก. ปริมาตรไม่เกิน 25,000 ลูกบาศก์เมตร
A2 น้ำหนักไม่เกิน 20 กก. ปริมาตรไม่เกิน 50,000 ลูกบาศก์เมตร
B1 น้ำหนักไม่เกิน 25 กก. ปริมาตรไม่เกิน 75,000 ลูกบาศก์เมตรB2 น้ำหนักไม่เกิน 30 กก. ปริมาตรไม่เกิน 100,000 ลูกบาศก์เมตร
ค่าบริการ
การคำนวณค่าบริการขึ้นอยู่กับ ขนาดกล่องและน้ำหนักของสินค้ารวมกล่อง รวมถึงพื้นที่ระหว่างผู้ส่ง และผู้รับสินค้า สามารถเช็คราคาได้ที่นี่
การส่งสินค้าข้ามภาค
ค่าบริการรีแพ็ค Chilled = 50 บาท, Frozen=100 บาท
ลูกค้าสามารถตรวจสอบค่าบริการเพิ่มเติมได้ที่นี่
เคลมสินค้า
ลูกค้าต้องดำเนินการเคลมสินค้าด้วยตนเอง ตามรายละเอียดดังนี้
1. เตรียมเอกสารประกอบการเคลม
1.1 จดหมายเรียกร้องค่าเสียหาย/วันที่ส่งสินค้า/เลขที่ใบนำส่ง
1.2 สำเนาบิลซื้อขายสินค้า / ยอดโอนซื้อขายสินค้า
1.3 หน้าสมุดบัญชีธนาคารเพื่อโอนชดเชยค่าเสียหายคืน และเบอร์โทรเพื่อแจ้งยอดโอนทางSMS
2 ส่งข้อมูลเอกสารเคลมสินค้า
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารได้ทางอีเมลล์ของหน่วยงานเคลมสินค้าได้ที่ th.iel.ck@iel.co.th หรือติดต่อ ที่เบอร์ 1297 กด 6 ต่อ 2
3 รอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่
1 สิ่งผิดกฎหมาย หรือต้องห้ามตามกฎหมายทุกประเภท
2 อาวุธทุกชนิด เครื่องกระสุน วัตถุระเบิด รวมถึงสินค้าเสี่ยงอันตราย
3 สิ่งเสพติด
4 กัญชา/กัญชง ที่ไม่ผ่านการแปรรูป ทุกส่วนของพืชกัญชาและกัญชงทั้งสดและแห้ง
5 ส่วนประกอบต่างๆ ของบุหรี่ไฟฟ้า รวมถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า
6 สิ่งลามกอนาจาร
7 สิ่งของละเมิดลิขสิทธิ์
8 สิ่งโสโครกหรือมีพิษ สารเคมี วัตถุไวไฟ
9 เอกสารสำคัญทางราชการ บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน โฉนดที่ดิน ฯลฯ
10 เอกสารที่เกี่ยวกับสถาบันทางการเงิน พันธบัตร ธนบัตร(เงินตราทุกสกุล) เช็ค บัตรเครดิต บัตรเดบิตและใบจำนำ สลากกินแบ่งรัฐบาล
11 จดหมายและเอกสารที่มีข้อมูลส่วนบุคคล
12 เครื่องประดับ อัญมณี ทองรูปพรรณ
13 สินค้าที่มีมูลค่าทางจิตใจต่อสังคม เช่นพระพุทธรูป งานศิลปะ ภาพวาดและโบราณวัตถุ ฯลฯ
14 เครื่องแก้ว เซรามิก เครื่องปั้นดินเผา เครื่องจักร จักรยานยนต์ แบตเตอร์รี่น้ำ น้ำกลั่น โคมไฟ เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นกระจก กระจก โต๊ะไม้ หินอ่อน หลอดไฟ
15 สินค้ามือสอง
1 สินค้าที่บรรจุในขวดแก้ว
2 คูปอง บัตรกำนัล และบัตรสมนาคุณ (ไม่คุ้มครองความเสียหาย และสูญหายทุกกรณี)
3 สินค้าส่งซ่อม
เงื่อนใขการรับประกันสินค้า กรณีสินค้าเสียหาย สิ้นสุดการคุ้มครองทันที เมื่อลูกค้าเซ็นรับสินค้า กรณีสูญหาย หากสถานะในระบบไม่เคลื่อนไหวเกิน 7 วัน หรือเจ้าหน้าที่ยืนยันแล้ว สามารถแจ้งดำเนินการเคลมสินค้าได้ทันที
ระยะเวลาการพิจารณาประมาณ 14-30 วัน
สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่
กรณีสินค้าเสียหายหรือสูญหายบริษัทชดใช้ตามมูลค่าที่เสียหายจริง เเต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อกล่อง สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่
หากต้องการทำประกันสินค้าเพิ่มเติม คิดค่าประกัน 1.25% จากมูลค่าที่เเจ้ง เเต่ไม่เกิน 50,000 บาทต่อกล่อง กรณีลูกค้าต้องการซื้อประกันเพิ่มเติม ราคาสินค้า 30,000 บาท * ด้วย 1.25 % = 375 บาท (เป็นจำนวนที่ต้องชำระรวมกับค่าขนส่งในเเต่ละครั้ง/กล่อง )
เคลมสินค้า
การชดเชยค่าสินค้าเสียหาย สูญหาย หรือล่าช้าจากการขนส่ง จะจ่ายค่าชดเชยเฉพาะค่าสินค้าตามจริง ไม่เกิน 3,000 บาท ไม่รวมค่าบริการ ค่าขนส่ง และค่าเสียโอกาสทุกกรณี
1. ลูกค้ากรอกข้อมูลลงแบบฟอร์ม การเคลมสินค้า ใน Google Form ซึ่งสามารถกรอกได้ตามที่นี่
2. ระยะการพิจารณาเคลมสินค้าประมาณ 7 วัน
3.หากผลพิจารณาไม่ผ่านเงื่อนไขเคลมสินค้า แผนกเคลมจะแจ้งผลให้ทราบทางเมลพร้อมชี้แจงสาเหตุการปฏิเสธ
4. หากผลพิจารณาการเคลมผ่านเงื่อนไขเคลมสินค้า แผนกเคลมจะแจ้งผลให้ทราบทางอีเมล
หมายเหตุ : แจ้งส่งคำร้องภายใน 3 วันหลังจากทราบเรื่อง
: กรณีกรอกข้อมูลไม่ถูกต้อง จะไม่สามารถพิจารณาเคลมสินค้าได้
: หากเอกสารไม่ครบจะไม่สามารถดำเนินการ เพื่อยื่นขออนุมัติได้
: กรณีลูกค้าประสงค์ให้ฝ่ายเคลมพิจารณาเคลมสินค้าแล้ว การคืนซากจะสงวนสิทธิ์ในการคืน โดยเฉพาะสินค้าที่เป็นอาหาร ของกิน ของสด หรือสินค้าที่เสี่ยงเน่าเสีย
สิ่งมีชีวิต ซากพืช ซากสัตว์ ต้นไม้ ดอกไม้ พันธุ์พืชทุกชนิดและเค้กแต่งหน้าทรงสูง
1. สินค้าหรืออาหารที่หมดอายุภายใน 3 วันนับจากวันที่ผู้ส่งทำการจัดส่งสินค้าให้กับทางบริษัท
2. สินค้าหรืออาหารที่มีความอ่อนตัว และต้องการให้คงรูปไม่เสียทรง
3. สินค้าที่บรรจุในขวดแก้ว
4. สินค้าหรืออาหารที่บรรจุในภาชนะหรือบรรจุภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสม เสี่ยงต่อการเสียหาย
5. สินค้าที่ลูกค้าบรรจุหีบห่อมาเองภายในกล่องโฟม โดยใช้วัสดุทำความเย็นไม่เพียงพอหรือไม่เหมาะสม
6. คูปอง บัตรกำนัล และบัตรสมนาคุณ (ไม่คุ้มครองความเสียหาย และสูญหายทุกกรณี)
7. ใบกระท่อม ที่ไม่ผ่านการแปรรูป ทุกส่วนของพืช (ไม่คุ้มครองความเสียหาย และสูญหายทุกกรณี)