Paste this code as high in the of the page as possible:

บทความ

เพราะยา ช่วยรักษา และต่อชีวิต การขนส่งยาและเวชภัณฑ์ จึงต้องรักษามาตรฐานเท่าชีวิต

เพราะยา ช่วยรักษา และต่อชีวิต การขนส่งยาและเวชภัณฑ์ จึงต้องรักษามาตรฐานเท่าชีวิต

วันนี้เราว่ากันด้วยเรื่อง การขนส่งยาและเวชภัณฑ์ ที่คงไม่ต้องอธิบายให้มากความ ทุกคนคงเข้าใจความสำคัญของการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพอยู่แล้วใช่ไหมครับ?

เพราะเรื่องของ ยา หมายถึงสุขภาพ หรือชีวิตของผู้ป่วย

การขนส่งยาและเวชภัณฑ์ ส่งจึงต้องมีมาตรฐานอย่างมาก ต้องระมัดระวังเรื่องอุณหภูมิ ความชื้น และจะต้องจัดส่งตรงตามเวลาเท่านั้น หรือกระทั่งการป้องกันการปนเปื้อน ที่ส่งผลกับคุณภาพของยาและเวชภัณฑ์โดยตรง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การขนส่งยาและเวชภัณฑ์ ที่ต้องการดูแลเป็นพิเศษ เช่น เกล็ดเลือด วัคซีน เซรุ่ม ฯลฯ

ความเสียหายที่ว่าในการจัดส่งยานั้นอาจเกิดขึ้นได้จากอุณหภูมิที่ไม่สม่ำเสมอ ไปจนถึงเรื่องของขนาดบรรจุภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสม รวมถึงการปนเปื้อนของกลิ่น เชื้อโรค ที่มากับสินค้า ซึ่งการจะมั่นใจในการขนส่งนั้น จะต้องเลือกผู้ให้บริการขนส่งอย่างพิถีพิถันเลยทีเดียวครับ


เพราะหากอุณหภูมิคลาดเคลื่อนจากช่วงอุณหภูมิที่กำหนดหรือส่งช้า อาจส่งผลเสียหายต่อเวชภัณฑ์ ทำให้ไม่สามารถนำไปใช้ต่อได้… ซึ่งนั่นหมายถึง สุขภาพ และชีวิตของผู้ป่วยเลยล่ะครับ

เพื่อความมั่นใจสูงสุดทุกครั้งเมื่อส่งยาและเวชภัณฑ์ INTER EXPRESS LOGISTICS จึงเป็นคำตอบสุดท้ายสำหรับคุณ ด้วยประสบการณ์จัดส่งยาและเวชภัณฑ์ให้กับบริษัทยาและเวชภัณฑ์กว่า 70% ในประเทศไทย

การขนส่งยาและเวชภัณฑ์

อันดับแรกที่สำคัญ – คือประสบการณ์การขนส่งของผู้ให้บริการขนส่งที่ต้องมีความรู้ และความชำนาญในตัวสินค้าเป็นอย่างดี

ซึ่ง INTER EXPRESS LOGISTICS มีประสบการณ์โดยตรงในเรื่อง การขนส่งยาและเวชภัณฑ์ มากกว่า 25 ปี ได้รับมาตรฐานระดับสากล ด้วยการดูแลสินค้าอย่างมืออาชีพ พร้อมพนักงานที่ได้รับการอบรม ทำให้ลูกค้ายา และเวชภัณฑ์ชั้นนำในประเทศมากกว่า 70%  ไว้วางใจให้ INTER EXPRESS LOGISTICS เป็นผู้ดูแลการขนส่ง ตั้งแต่ต้นทาง จนถึงปลายทาง แบบ Door to Door และมากไปกว่านั้น INTER EXPRESS LOGISTICS ยังดูแลตั้งแต่เรื่องของการเข้ารับสินค้าจากต้นทาง เก็บสินค้า แพ็คสินค้า ไปจนถึงการกระจายส่งสินค้า

ผู้ส่งสามารถแบ่งประเภทการส่งสินค้า และสามารถจัดส่งได้ทุกรูปแบบตามความต้องการของลูกค้า ซึ่ง INTER EXPRESS LOGISTICS เราเป็น One-stop solution ทางด้านขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิที่มีบริการขนส่งแบบรายกล่อง หรือรถเหมาคัน
จะส่งปลายทางเดียว หรือส่งในหลายปลายทาง ก็ทำได้เช่นเดียวกัน หมดกังวลเรื่องระยะทาง ใกล้ไกลแค่ไหนเราก็ส่ง จึงได้รับความไว้วางใจในการ ขนส่งยาและเวชภัณฑ์จากบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายในประเทศไทย ที่ต้องการมาตรฐานที่สูงมากๆ ในการจัดส่ง เพราะคุณภาพที่ไว้วางใจได้ และความชำนาญในการจัดส่งยาและเวชภัณฑ์ของเราครับ

การขนส่งยาและเวชภัณฑ์

อันดับต่อมา – เรื่องของความสะอาด และการปนเปื้อนจากสินค้าอื่นๆ

คุณภาพของยาและเวชภัณฑ์สำคัญมาก ขั้นตอนการบรรจุต้องระมัดระวังให้ไม่เกิดผลกระทบต่อยาและเวชภัณฑ์มากที่สุด วิธีที่ดีที่สุดก็คงเป็นการเหมาคัน เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีสิ่งที่จะสามารถปนเปื้อนในยาและเวชภัณฑ์ได้

แต่บางครั้งการเหมาคันก็ไม่ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องราคาและความคุ้มค่า ซึ่งอาจจะเป็นการเพิ่มรายจ่ายโดยไม่จำเป็นมากเกินไป เช่นนั้นก็ควรหาขนส่งที่สามารถไว้ใจได้ว่า ต่อให้ไม่ได้เหมาคัน ก็สามารถดูแลสินค้าเราได้ดี อยู่ในสภาพสมบูรณ์ได้ด้วยครับ

รวมถึงเรื่องบรรจุภัณฑ์ โดยเฉพาะการขนส่งเวชภัณฑ์ การขนส่งสินค้าจำเป็นต้องระมัดระวังเรื่องความสะอาดเป็นสำคัญที่สุด ดังนั้นจึงควรเลือกขนส่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องบรรจุภัณฑ์ มีกล่องสินค้าสำหรับเก็บเวชภัณฑ์โดยเฉพาะ เพื่อช่วยเรื่องการรักษาความสะอาด และรักษาอุณหภูมิของเวชภัณฑ์ไว้ให้คงที่ เป็นกล่องสำหรับเวชภัณฑ์โดยเฉพาะ มีการจัดวางที่เหมาะสมสำหรับเวชภัณฑ์แต่ละประเภท ป้องกันไม่ให้อุปกรณ์รักษาความเย็นสัมผัสกับเวชภัณฑ์เพื่อป้องกันความเสียหาย

อีกหนึ่งเรื่องที่ไม่นึกถึงไม่ได้ คือ ระบบบริหารและการจัดการสินค้าควบคุมอุณหภูมิ

ที่ควรจะมั่นใจได้ว่ามีการจัดการอุณหภูมิอย่างดี ดีที่สุดคือควรจะทราบเสมอว่าสินค้าตอนนี้อยู่ที่ไหน อุณหภูมิเป็นอย่างไร มีการดูแลยาและเวชภัณฑ์ทั้งก่อนและระหว่างการจัดส่งจนถึงมือผู้รับอย่างไรบ้าง

การเลือกผู้ให้บริการขนส่งที่เข้าใจและมีความชำนาญในเรื่องการจัดส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิเพียงอย่างเดียวไม่พอ แต่ต้องเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่มีประสบการณ์จัดส่งยาและเวชภัณฑ์ที่น่าไว้วางใจด้วยครับ

การขนส่งยาและเวชภัณฑ์

เพิ่มดีกรีความมั่นใจให้กับลูกค้า ด้วยใบรองรับมาตรฐาน GSDP

(Good Storage and Distribution Practices) หลักเกณฑ์การจัดเก็บและการจัดส่งสินค้าเวชภัณฑ์ที่ดี ได้รับการรับรองในการให้บริการจัดส่งสินค้าเวชภัณฑ์ตามหลักเกณฑ์ ข้อกำหนดของ องค์การอนามัยโลก WHO ในการให้บริการจัดส่งสินค้าเวชภัณฑ์ ด้วยความใส่ใจทุกขั้นตอนและพร้อมส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าด้วยข้อกำหนดมาตรฐานในการรักษาคุณภาพของเวชภัณฑ์ตั้งแต่ต้นทาง จนถึงปลายทาง

สำหรับ INTER EXPRESS LOGISTICS เรื่องมาตรฐานการจัดส่ง ขอรับประกันให้มั่นใจตรงนี้ว่าไม่มีปัญหาแน่นอนครับ ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะสินค้าได้จากระบบ Track & Trace ได้ทั้งบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน จึงทำให้ยาและเวชภัณฑ์อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ 100% เพื่อให้ผู้รับสินค้าสามารถนำสินค้าไปใช้ต่อได้ในสภาพสมบูรณ์ที่สุด

หนึ่งในบริษัทที่ไว้วางใจใช้บริการขนส่งกับเรามาอย่างยาวนานคือ Better Pharma ในเครือ Betagro ที่ผลิตยาผสมอาหารให้กับสัตว์ในฟาร์มต่างๆ ทั่วประเทศไทย

เนื่องจากเป็นเรื่องของปศุสัตว์ การรักษาความสะอาดจึงไม่ใช่แค่เรื่องของบรรจุภัณฑ์เท่านั้น แต่ยังเป็นระบบการทำความสะอาดที่ทำเป็นกิจวัตร ทั้งรถที่ใช้ในการขนส่งที่มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วคัน ไปจนถึงพนักงานขนส่งที่นอกจากต้องทำความสะอาดและฆ่าเชื้อที่อาจจะติดมาได้ตามร่างกายทั้งหมด ยังต้องใส่ชุดป้องกัน จึงจะสามารถเข้าไปทำการขนย้ายสินค้าได้ รวมถึงการบันทึกขึ้นตอนการปฏิบัติงานเพื่อควบคุมให้พนักงานปฏิบัติตามขั้นตอนการรักษาความสะอาดอยู่เสมอก่อนเข้าถึงสินค้า

การขนส่งยาและเวชภัณฑ์
การขนส่งยาและเวชภัณฑ์

สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่แค่กิจวัตร แต่คือประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 20 ปี ของ INTER EXPRESS LOGISTICS

แม้กระทั่งมีวิกฤติ หรือ เหตุการณ์เฉพาะหน้าที่ไม่คาดฝัน เช่น ภัยพิบัติ หรือ โรคระบาด INTER EXPRESS LOGISTICS จะร่วมมือทำงานกับทั้งลูกค้าและภาครัฐ ร่วมมือกันจัดการปัญหา เพื่อจัดทำแนวปฏิบัติในการขนส่งเวชภัณฑ์ ช่วงสถานการณ์โควิด-19 INTER EXPRESS LOGISTICS ร่วมมือกับองค์กรเภสัชกรรม ขนส่งยาให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ เพราะยาเป็นสิ่งที่รอไม่ได้ ต่อให้มีอุปสรรคกระทบ ขนส่งก็จะช้าไม่ได้เด็ดขาด  เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์ ควบคุมไม่ให้โรคเกิดการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น และทำให้สถานการณ์กลับสู่ปกติโดยเร็ว

เพราะเราเชื่อว่า เราไม่ใช่แค่บริษัทว่าจ้างขนส่ง แต่คือพันธมิตรทางธุรกิจที่จะพร้อมช่วยให้คุณแก้ทุกปัญหาด้านการขนส่ง และสามารถส่งมอบสินค้าที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของคุณได้ครับ

เพราะเรื่องชีวิตเป็นเรื่องที่รอไม่ได้ ความรวดเร็วตรงต่อเวลาก็เป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญเสมอ การร่วมงานกับองค์การเภสัชกรรม ในการขนส่งยาสำหรับพลเรือนให้ทั่วประเทศไทยได้ภายใน 1 วัน (Next Day) ก็เป็นผลงานที่พิสูจน์คุณภาพและความชำนาญของ INTER EXPRESS LOGISTICS ได้เป็นอย่างดีครับ

รู้อย่างนี้แล้ว มั่นใจได้เลยครับว่า เราให้ความสำคัญต่อการดำเนินงานของลูกค้าเป็นอันดับหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภทใด ต้องส่งด่วน ส่งเร็ว หรือเกิดเหตุการณ์เฉพาะหน้า เราพร้อมร่วมช่วยลูกค้าแก้ปัญหา เพื่อให้สินค้าของลูกค้าส่งถึงมือผู้รับได้ตรงต่อเวลา สภาพสมบูรณ์ เสมือนถูกส่งจากมือของคุณเอง ด้วยการเป็นผู้นำด้านการขนส่งควบคุมอุณหภูมิมาตลอด 20 ปี


สนใจปรึกษา เรื่องขนส่งกับ INTER EXPRESS LOGISTICS

อยากรู้จักเรามากกว่านี้ ? ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับแอดมิน หรือสามารถใช้บริการเรียกรถเข้าไปรับสินค้าได้ถึงหน้าบ้าน

facebook
line

หรือติดต่อฝ่ายขายได้ที่เบอร์ 1297 ต่อ 2