Paste this code as high in the of the page as possible:

ข่าวสาร/วิดีโอ

Inter Express ชวน 4 ผู้ประกอบการ เล่าแนวคิดการเปลี่ยนแปลงสู่ความเร็จ ผ่านแคมเปญ Change Thinking To Grow

Inter Express ชวน 4 ผู้ประกอบการ เล่าแนวคิดการเปลี่ยนแปลงสู่ความเร็จ ผ่านแคมเปญ Change Thinking To Grow

วันนี้ Inter Express อยากชวนทุกคนมาฟังเรื่องราวของ 4 ตัวจริงในธุรกิจอาหารที่ให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนเแปลงแนวคิดและสามารถนำพาธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้อย่างน่าประทับใจ บอกเลยว่าเรื่องราวของทั้ง 4 ท่านนี้ จะทำให้มุมมองของคุณที่มีต่อธุรกิจอาหารเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน

คุณ ซีน ธฤษณุ คมโนภาส ชายหนุ่มผู้คิดวางแผนสร้างแบรนด์ไอศกรีม Molto ในเวลาเพียง 7 วัน เขาต้องการก้าวข้ามขีดจำกัดในการขายไอศกรีม โดยเป็นผู้เริ่มบุกเบิกการส่งไอศกรีมแบบ Door To Door ไปยัง ทั่วประเทศ ด้วยการใช้บริการแพ็คพร้อมส่ง ของ Inter Express ที่ตอบโจทย์การขายของ Molto ในเวลานั้น
ทำให้เขาสามารถพาธุรกิจฝ่าวิกฤตครั้งใหญ่ และทำให้แบรนด์ Molto เข้าไปอยู่ในใจของคนรักไอศกรีมทั่วประเทศได้สำเร็จ

คุณ รัส ธัญย์ณภัคช์ ศิริประภาเจริญ ซีอีโอสาวที่เปี่ยมไปด้วยพลังงานบวก ผู้ยกระดับชาไทยเข้าสู่ตลาด พรีเมี่ยม ด้วยการสร้าง Branding ที่แข็งแกร่งผ่านการศึกษาตลาดและกลุ่มลูกค้าอย่างลึกซึ้ง เริ่มเปิดตัวครั้งแรกจากการขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่ง Karun สามารถจัดส่งชาไทยระดับพรี่เมี่ยมด้วยการขนส่งมาตรฐานพรีเมี่ยมที่ทุกขั้นตอนในการจัดส่งมีการควบคุมอุณหภูมิที่เหมาะสมไปจนถึงมือผู้บริโภค หลังเริ่มธุรกิจเพียงไม่นานชื่อของ Karun Thai Tea ก็เป็นไวรัลไปทั่วโซเซี่ยล ส่งผลให้ยอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดดทั้งทางออนไลน์ และทางหน้าร้านที่มีสาขาใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

คุณ เกิ้ล ปริชาติ เดชอมรธัญ ลูกสาวเจ้าของล้งแกะกุ้ง ที่อยากเปลี่ยนโลกของการขายอาหารทะเลแบบเดิม ๆ ด้วยมุมมองที่แตกต่างจึงเกิดเป็นโมเดลธุรกิจที่เรียกว่า Food Service Premium เฉพาะฉนั้นเรื่องการขนส่งสินค้าจึงถือเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ จำเป็นต้องมีพาร์ทเนอร์ขนส่งที่ไว้วางใจได้ ลูกค้าจะต้องได้รับสินค้าที่คงความสดใหม่ 100% เมื่อลูกค้ารู้สึกประทับใจ เขาก็จะกลับมาซื้อซ้ำและจะบอกต่อ ๆ กันไปอย่างที่เราคาดไม่ถึง ทำให้ในปัจจุบัน Heng Heng Food มียอดขายมากกว่า 50 ล้านบาท และยังมีแนวโน้มจะเติบโตไปอย่างต่อเนื่อง


คุณ แคท แคทลียา มานะธัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก บริษัทเจียเม้งมาร์เก็ตติ้ง จำกัด เขาคือนักธุรกิจผู้มาก่อนเทรนด์ มองเห็นโอกาสการเติบโตของตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพ จึงตัดสินใจเข้าซื้อ กิจการของใบเมี่ยง เมื่อ 5 ปีก่อน พร้อมบุกตลาดอีคอมเมิร์ซในทันที กุญแจสู่ความสำเร็จของใบเมี่ยงคือการมีพาร์ทเนอร์ที่ดีเพื่อพร้อมรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอย่างแข็งแกร่ง ตัวอย่างเช่น Inter Express เป็นพาร์ทเนอร์ด้านการขนส่ง แต่ก็ยังช่วยสนับสนุนเรื่องแคมเปญการตลาดด้วย ทำให้ยอดการสั่งซื้อของใบเมี่ยงในช่วงเริ่มขายบนแพลตฟอร์ม อีคอมเมิร์ซ นั้นเติบโตขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

จากเรื่องราวทั้งหมดของทั้ง 4 ท่านที่มาแบ่งปันประสบการณ์และแนวคิดเหล่านี้ ทำให้เรารู้ว่าในปัจจุบัน การมีพาร์ทเนอร์ที่ดีเป็นสิ่งสำคัญ อย่าถือทุกอย่างไว้ที่ตัวเอง อะไรที่ไม่ถนัดให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นคนทำแทน เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นจะได้ปรับเปลี่ยนบริบทเพื่อรับมือได้ทันท่วงที ผู้ประกอบการต้องคิดในสิ่งที่แตกต่าง กล้าเผชิญกับความท้าทาย ออกจากกรอบแนวคิดเดิม ๆ ถ้าคุณเป็นคนที่อยู่ในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ตอนนี้อาจเป็นเวลาที่เหมาะสมที่คุณจะเริ่ม ปรับมุมคิด เปลี่ยนมุมมอง เพื่อก้าวสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน

TAGS: