Paste this code as high in the of the page as possible:

ข่าวสาร/วิดีโอ

เทคโนโลยีการควบคุมอุณหภูมิระหว่างการขนส่ง เพิ่มคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้า

เทคโนโลยีการควบคุมอุณหภูมิระหว่างการขนส่ง เพิ่มคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้า

เทคโนโลยีควบคุมอุณหภูมิในการขนส่งสินค้าเป็นเครื่องมือที่มีบทบาทสำคัญในการรักษาคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าในระหว่างการขนส่ง ไม่ว่าจะเป็นอาหารสดที่ต้องรักษาความสดใหม่หรือยาและเวชภัณฑ์ที่มีความอ่อนไหวต่อ อุณหภูมิ ที่เปลี่ยนแปลง ดังนั้นความคงที่ของอุณหภูมิสินค้าเป็นปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เนื่องจากมีบทบาทสำคัญในการลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับการเปลี่ยนแปลงของคุณภาพสินค้า

เพิ่มความปลอดภัยระหว่างการขนส่ง อาหาร, ยาและเวชภัณฑ์ ด้วยเทคโนโลยี ควบคุมอุณหภูมิ

INTER EXPRESS LOGISTICS เป็นบริษัทขนส่งที่มุ่งเน้นในการขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ โดยเฉพาะยาและเวชภัณฑ์ที่ต้องการความเข้มงวดในการรักษาอุณหภูมิเพื่อให้สินค้าปลอดภัยเนื่องจากเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสุขภาพและชีวิตของคน ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมา ทาง INTER EXPRESS LOGISTICS ได้มีการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาปรับใช้ในการรักษาอุณหภูมิและติดตามอุณหภูมิ ตั้งแต่จุดส่งสินค้าต้นทางไปจนถึงมือผู้รับที่จุดหมายปลายทาง

เทคโนโลยีที่ใช้ในการควบคุมอุณหภูมิและติดตามสถานะการขนส่ง ได้แก่:

  • ระบบการบันทึกอุณหภูมิ:

Data Logger หรือเครื่องมือบันทึกอุณหภูมิ เป็นอุปกรณ์ที่สามารถติดตามอุณหภูมิได้ตลอดระยะเวลาการจัดส่ง รวมไปถึงการบันทึกอุณหภูมิเพื่อจัดเก็บข้อมูลย้อนหลังได้

  • ระบบการเฝ้าระวังอุณหภูมิ:

การติดตั้ง Temperature Sensor เป็นเครื่องมือที่ตรวจวัดอุณหภูมิภายในรถควบคุมอุณหภูมิทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นรถกระบะหรือรถบรรทุกที่ใช้สำหรับการขนส่งสินค้า ซึ่งทาง Inter Express มีหน่วยงานที่คอยเฝ้าระวังการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิแบบ Real time ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้แน่ใจว่าอุณหภูมิสำหรับสินค้าจะอยู่ในช่วงที่เหมาะสม 

ข้อมูลที่แสดงผลผ่าน Temperature Sensor ที่ Inter Express นั้น สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านการแสดงข้อมูลอุณหภูมิได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ เพราะทาง Inter Express มีการสอบเทียบเครื่องมือ (Calibration) อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง

  • ระบบการติดตามรถขนส่ง:

GPS หรือ ระบบติดตามยานพาหนะ เป็นอีกหนึ่งระบบที่มีหน่วยงานคอยติดตามตลอด 24 ชั่วโมงเช่นเดียวกัน จึงมั่นใจได้ว่าสินค้าของลูกค้าจะสามารถเดินทางไปถึงปลายทางได้ทันเวลา

  • การติดตามสินค้า:

การใช้ระบบ IEMS (Inter Express Management System) นั้น ลูกค้าจะสามารถติดตามสถานะการจัดส่งได้ เนื่องจากในระบบจะมีการบันทึกข้อมูลของสินค้านั้น ๆ ตลอดการขนส่ง จึงมั่นใจได้ว่าสินค้าของลูกค้าจะยังอยู่ในอุณหภูมิที่ถูกต้องและถูกส่งมอบได้ทันเวลา

ตามข้อมูลที่กล่าวมาข้างต้นแล้วนั้น นอกจากเทคโนโลยีที่ช่วยให้การขนส่งสินค้าของลูกค้ามีประสิทธิภาพและปลอดภัย ทาง Inter Express ยังใส่ใจและให้ความสำคัญในการฝึกอบรมพนักงานในกระบวนการการจัดเก็บและการขนส่งที่เกี่ยวข้องกับยาและเวชภัณฑ์เพื่อรองรับการปฏิบัติการอย่างถูกต้องและปลอดภัย และยังมีการควบคุมคุณภาพที่เข้มงวดในการบริการขนส่ง เพื่อให้แน่ใจว่ายาและเวชภัณฑ์ได้รับการจัดการอย่างถูกต้องและเป็นไปตามมาตรฐานการกระจายยาที่ดี หรือ  GDP (Good Distribution Practice) ตามข้อบังคับจากกระทรวงสาธารณสุขได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยอย่างสูงสุด

TAGS: