Inter Express มุ่งมั่นในการให้บริการที่ดีในทุกขั้นตอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดูแลพัสดุของลูกค้าระหว่างการจัดส่ง Inter Express ได้นำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้เพื่อดูแลพัสดุของลูกค้าให้ดีที่สุด
โดย Inter Express ได้นำเอาเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ มาออกแบบเป็นระบบที่สนับสนุนการขนส่งสินค้า โดยเฉพาะการขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ แช่เย็น แช่แข็ง ที่ต้องการความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ เพื่อสามารถดูแลสินค้าของลูกค้าได้เป็นอย่างดี จึงได้พัฒนาเป็นระบบ IEMS (Inter Express Management System) ที่ Inter Express เป็นผู้ออกแบบระบบเอง
IEMS (Inter Express Management System)
ระบบ IEMS (Inter Express Management System) เป็นระบบสำหรับพนักงานภายในของ Inter Express สำหรับการเช็กสถานะต่าง ๆ ระหว่างการจัดส่งพัสดุสินค้า เพื่อให้พนักงานในแต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถตรวจเช็กสถานะ และความถูกต้องตามหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบ โดยระบบ IEMS (Inter Express Management System) มีการทำงานระหว่างการปฏิบัติงานดังต่อไปนี้
การทำงานของ IEMS (Inter Express Management System)
ระบบ IEMS (Inter Express Management System) จะรับสถานะต่าง ๆ จากระบบฮาร์ดแวร์ต่าง ๆ ที่ติดตั้งไว้ระหว่างการจัดส่ง ทั้งในรถขนส่ง เช่นระบบ GPS, DataLogger และระบบการจัดส่งสินค้าอื่น ๆ เช่นระบบ Conveyor, Dimension Weight และระบบการสแกนสินค้าเข้า-ออกScan in Process (SIP) , Scan out Process (Sop) เป็นต้น โดยข้อมูลทั้งหมดจะถูกส่งข้อมูลต่อไปยังระบบ IEMS (Inter Express Management System เพื่อให้เจ้าหน้าที่ในแต่ละหน่วยงานใช้ในการดูแลพัสดุของลูกค้า
หน่วยงานที่ใช้งาน
ระบบ IEMS (Inter Express Management System) เป็นระบบภายในสำหรับการ Monitor สถานะการจัดส่งสินค้าแบบละเอียด โดยแต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะสามารถเข้าถึงข้อมูลได้แตกต่างกันตามความรับผิดชอบของแต่ละหน่วยงาน เพื่อความปลอดภัยทางด้านข้อมูลของลูกค้า โดยจะแยกหน่วยงานเป็นสองประเภท ดังต่อไปนี้
หน่วยปฏิบัติงาน
จะใช้ข้อมูลเกี่ยวกับ สถานะต่าง ๆ ของสินค้า, อุณหภูมิระหว่างการจัดส่ง และเส้นทางการจัดส่งสินค้า โดยเจ้าหน้าที่จะทำการ Monitor สถานะต่าง ๆ เพื่อดูแลสินค้าหากเกิดข้อผิดพลาดต่าง ๆ เช่น อุบัติเหตุ, เครื่องทำความเย็นขัดข้อง, รถขนส่งสินค้าชำรุด, เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบจะสามารถทราบ และแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที
หน่วยบริการลูกค้า
ในการให้บริการระหว่างการจัดส่งสินค้า เกิดลูกค้ามีปัญหา และสอบถามมาในช่องทางต่าง ๆ หน่วยงานบริการลูกค้า จะทำการเช็กสถานะข้อมูลต่าง ๆ เพื่อให้ข้อมูล และติดตามสถานะให้กับลูกค้า รวมถึงการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ในการแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าอีกด้วย
IEMS (Inter Express Management System) เป็นระบบที่ใช้ภายในเท่านั้น แต่ลูกค้าสามารถเช็กสถานะ Track and Trace ได้ทางเว็บไซต์ www.iel.co.th หรือใช้ระบบ Intership ซึ่งเป็นระบบการจัดการพัสดุสำหรับลูกค้า
Intership
Intership เป็นระบบจัดการพัสดุสำหรับลูกค้าที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้งานบริการขนส่งกับ Inter Express ได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น รวบรวมฟีเชอร์ต่าง ๆ ตั้งแต่การเริ่มสร้างพัสดุ จนถึงการสร้างรายงานการจัดส่ง โดยระบบ Intership มีฟีเชอร์ให้ลูกค้าใช้งานดังต่อไปนี้
- Dashboard : ภาพรวมการขนส่ง
หน้าต่างการรายงานผลภาพรวมของการขนส่ง ซึ่งสามารถดูสถานะการจัดส่ง จำนวนพัสดุ และใบแจ้งหนี้ได้ - Pre-shipment : การสร้างพัสดุ
ลูกค้าสามารถสร้างรายการใบนำส่งพัสดุ ได้ทั้งการกรอกข้อมูล หรือนำเข้าข้อมูลจากไฟล์ อีกทั้งยังสามารถจัดการข้อมูลนำส่งได้อีกด้วย - E-Booking : จองรถเข้ารับ
เมื่อลูกค้าสร้างใบนำส่งแล้ว ยังสามารถจองรถเข้าไปรับสินค้าได้ สามารถศึกษาเงื่อนไขและพื้นที่ให้บริการเรียกรถเข้ารับได้ที่ ลิงก์ - QR Payment : ชำระค่าขนส่ง
ลูกค้าสามารถจ่ายค่าบริการขนส่งได้ผ่าน QR Payment ผ่านระบบ Intership พร้อมทราบยอดค้างชำระ และประวัติรายการจ่ายเงินที่ผ่านมา - Check Price : ประมาณราคาค่าขนส่ง
ระบบ Intership มีฟีเชอร์ในการช่วยประมาณการค่าขนส่ง ด้วยการคำนวณเบื้องต้นจากบริการและพื้นที่จัดส่งพัสดุ - Report : สร้างรายงานสรุปผลการขนส่ง
ระบบ Intership ยังสามารถสรุปรายงานผลต่าง ๆ ได้ เช่น รายงานค่าขนส่ง, รายงานการจัดส่ง, ภาพรวมการจัดส่ง ลูกค้ายังสามารถดาวน์โหลดรายงานต่าง ๆ ได้ตลอดเวลา