Paste this code as high in the of the page as possible:

Terms and Conditions

Terms and Conditions

เงื่อนไขการใช้บริการขนส่ง

เงื่อนไขการใช้บริการขนส่ง

1. คำจำกัดความ

1.1 “บริษัทฯ” หมายถึง บริษัท อินเตอร์ เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรับ – ส่งสินค้าและให้บริการบรรจุหีบห่อสินค้าเพื่อการขนส่ง ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ ตัวแทนรับสินค้าและผู้ให้บริการร่วม

1.2“ผู้ส่งสินค้า” หมายถึง บุคคลที่เป็นผู้ส่งสินค้าต้นทางที่ระบุไว้ในใบนำส่งสินค้า

1.3 “ผู้นำส่งสินค้า” หมายถึง บุคคลที่เป็นตัวแทนของผู้ส่งสินค้าที่นำสินค้ามาส่งกับบริษัทฯ แต่มิใช่ผู้ส่งสินค้าต้นทาง

1.4 “ผู้รับสินค้า” หมายถึง บุคคลที่เป็นผู้รับสินค้าปลายทางที่ระบุไว้ในใบนำส่งสินค้า

1.5 “ผู้รับสินค้าแทน” หมายถึง บุคคล ผู้รับสินค้า หรือบุคคลอื่น ณ ที่อยู่ของผู้รับสินค้า หรือสำนักงาน / นิติบุคคลตามที่อยู่ของผู้รับมอบ

1.6 “ผู้รับมอบอำนาจ” หมายถึง ผู้ที่ได้รับมอบหมายให้มีอำนาจจัดการหรือทำการแทน

1.7 “สินค้า” หมายถึง สิ่งของที่ผู้ส่งสินค้าหรือผู้นำส่งสินค้าจัดเตรียม เพื่อดำเนินการจัดส่งสินค้าโดยบริษัทฯ

1.8 “กล่อง” หมายถึง วัตถุสิ่งของที่ใช้ห่อหุ้มสินค้าเพื่อการขนส่ง และเพื่อช่วยป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นระหว่างเคลื่อนย้าย ทั้งนี้ไม่ว่าจะมีลักษณะเป็นมัด ห่อ หีบ ลัง ฯลฯ และยังใช้เป็นหน่วยนับในการคิดค่ารับจ้างขนส่งอีกด้วย

1.9 “การคำนวณความเสียหาย” หมายถึง การนับจำนวนชิ้นของสินค้ากรณีที่สินค้าสูญหายหรือเสียหายโดยให้คำนวณจากกล่องซึ่งเป็นหน่วยนับในการคิดค่าบริการ และคิดจากมูลค่าที่เสียหายจริง แต่ไม่เกินกว่าจำนวนเงินความรับผิดชอบที่ผู้ส่งสินค้าและบริษัทฯ ได้ตกลงกันไว้

1.10 “ใบนำส่งสินค้า” หมายถึง ใบตราหรือเอกสารที่ทางบริษัทฯ ออกให้แก่ผู้ส่งสินค้าหรือผู้นำส่งสินค้ากับบริษัทฯ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันการรับมอบสินค้าจากผู้ส่งสินค้าหรือผู้นำส่งสินค้า

1.11 “ค่าขนส่ง” หมายถึง ค่าบริการรับ – ส่งสินค้า, บรรจุหีบห่อสินค้าเพื่อการขนส่ง, ส่งสินค้าที่ผู้ส่งสินค้าหรือผู้นำส่งสินค้าตกลงยินยอม ตามที่บริษัทฯ เรียกเก็บ

1.12 “ค่าธรรมเนียมเพิ่ม” หมายถึง ค่าบริการที่ผู้ส่งสินค้าหรือผู้นำส่งสินค้า มีความประสงค์ที่จะชำระเพิ่มเติมในอัตราตามที่บริษัทฯ กำหนดเพื่อคุ้มครองความเสียหายหรือสูญหายที่เกิดแก่สินค้าระหว่างการขนส่งเต็มตามมูลค่าของสินค้า

1.13 “ตัวแทนรับสินค้า” หมายถึง บุคคลหรือนิติบุคคลใดก็ตาม ที่ได้รับอนุญาตจากบริษัทฯ ในการให้บริการรับสินค้า จากผู้ส่งสินค้าหรือผู้นำส่งสินค้า อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

2. การยอมรับข้อตกลง และเงื่อนไข

เมื่อใช้บริการของบริษัทฯ หรือส่งมอบสินค้าให้บริษัทฯ ผู้ส่งสินค้าได้ศึกษาเงื่อนไขของบริการทั้งหมด และได้ตกลงยอมรับ รวมถึงผู้ส่งได้ให้ข้อมูลกับผู้รับปลายทางได้อ่านอย่างเข้าใจและตกลงปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขต่างๆ ซึ่งเงื่อนไขการบริการของบริษัทฯ รายละเอียดประเภทบริการ ดังต่อไปนี้

บริการส่งสินค้าทั่วไป (Ambient)
1. บริการขนส่งสินค้าทั่วไป (Normal / Express Delivery)
2. บริการขนส่งผัก-ผลไม้ (Fruit Delivery)

2.1 บริการส่งสินค้าทั่วไป (Ambient)

  • บริการขนส่งสินค้าทั่วไป (Normal / Express Delivery)
  • บริการขนส่งผัก-ผลไม้ (Fruit Delivery)

2.2 บริการขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ (Cold Chain)

  • บริการแพ็คพร้อมส่ง (Inter Pack)
  • บริการขนส่งกล่องโฟม (Inter Foam)
  • บริการขนส่งกล่องกระดาษเย็น (Inter Cool )

2.2.1 อุณหภูมิสำหรับบริการขนส่งประเภทควบคุมอุณหภูมิ

  • บริการขนส่งสินค้า “แช่เย็น” (Chilled ) ควบคุมอุณหภูมิ 2-8 องศาเซลเซียส 
  • บริการขนส่งสินค้า “แช่แข็ง” (Frozen) ควบคุมอุณหภูมิต่ำกว่า -15 องศาเซลเซียส

หมายเหตุ ผู้ส่งสินค้าหรือผู้นำส่งสินค้า ได้ศึกษาข้อมูลบริการเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.iel.co.th ของบริษัทฯ และได้ยอมรับข้อตกลงและเงื่อนไขทั้งหมดในนามผู้ส่งสินค้าหรือผู้นำส่งสินค้า รวมถึงผู้รับสินค้าหรือผู้รับสินค้าแทนและบุคคลอื่นใดที่มีหรืออ้างว่ามีส่วนได้ส่วนเสียกับสินค้า

3. สินค้าต้องห้าม รายการต่อไปนี้ถือว่าเป็นสินค้าต้องห้ามส่ง

รายการต่อไปนี้ถือว่าเป็นสินค้าต้องห้าม ผู้ส่งสินค้าหรือผู้นำส่งสินค้า ตกลงที่จะไม่ส่งสินค้าใด ๆ ต่อไปนี้เป็นพัสดุ

3.1 สินค้าผิดกฎหมาย หรือสินค้าต้องห้ามตามกฎหมายปัจจุบันและข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง

3.2 อาวุธทุกชนิด เครื่องกระสุน วัตถุระเบิด รวมถึงสินค้าเสี่ยงอันตราย ไม่ว่าจะมีใบอนุญาตจากทางราชการหรือไม่ก็ตาม

3.3 สิ่งเสพติด

3.4 กัญชา/กัญชง ที่ไม่ผ่านการแปรรูป ทุกส่วนของพืชกัญชาและกัญชงทั้งสดและแห้ง

3.5 ใบกระท่อมที่ผ่านการแปรรูปทุกส่วนของพืช ทั้งในรูปแบบ อาหาร ขนม เครื่องดื่ม ยารักษาโรค

3.6 เค้กแต่งหน้าทรงสูง

3.7 ส่วนประกอบต่างๆ ของบุหรี่ไฟฟ้า รวมถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า

3.8 สิ่งลามกอนาจาร

3.9 สิ่งของละเมิดลิขสิทธิ์

3.10 สิ่งมีชีวิตทุกชนิด

3.11 ซากสัตว์ ชิ้นส่วนของร่างกายหรืออวัยวะ และซากพืช เพื่อการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ

3.12 พันธุ์พืชทุกชนิด ต้นไม้ ดอกไม้

3.13 สิ่งโสโครกหรือมีพิษ สารเคมี วัตถุไวไฟ

3.14 จดหมายและเอกสารสำคัญทางราชการ บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน โฉนดที่ดิน ฯลฯ / เอกสารที่เกี่ยวกับสถาบันทางการเงิน พันธบัตร ธนบัตร(เงินตราทุกสกุล) เช็ค บัตรเครดิต บัตรเดบิตและใบจำนำ สลากกินแบ่งรัฐบาล / จดหมายและเอกสารที่มีข้อมูลส่วนบุคคล

3.15 เครื่องประดับ อัญมณี ทองรูปพรรณ

3.16 สินค้าที่มีมูลค่าทางจิตใจต่อสังคม เช่น พระพุทธรูป งานศิลปะ ภาพวาดและโบราณวัตถุ ฯลฯ

3.17 เครื่องแก้ว เซรามิค เครื่องปั้นดินเผา เครื่องจักร จักรยานยนต์ แบตเตอร์รี่น้ำ น้ำกลั่น โคมไฟ เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นกระจก กระจก โต๊ะไม้ หินอ่อน หลอดไฟ สินค้าที่มีส่วนประกอบของแก้ว หรือสามารถแตกได้

3.18 การจัดส่งโดยไม่บรรจุหีบห่อที่เหมาะสมหรือเพียงพอ

3.19 พัสดุที่อาจทำให้เกิดความล่าช้าหรือความเสียหายแก่พัสดุ อุปกรณ์ของบุคคลอื่น

4.สินค้าที่ส่งได้แต่ไม่ได้รับการคุ้มครองความเสียหาย

รายการต่อไปนี้ถือว่าเป็นสินค้าที่สามารถจัดส่งได้แต่ไม่ได้รับการคุ้มครองความเสียหายและผู้ส่งสินค้าไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้

4.1 สินค้าหรืออาหารที่มีอายุน้อยกว่า 3 วัน นับจากวันที่ผู้ส่งทำการจัดส่งสินค้าให้กับทางบริษัทฯ

4.2 สินค้าหรืออาหารที่มีความอ่อนตัว และต้องการให้คงรูปไม่เสียทรง รวมถึงสินค้าที่เสี่ยงต่อความเสียหายอันเกิดจากข้อบกพร่องที่เกิดจากตัวสินค้าเอง

4.3 เค้กแต่งหน้าทั่วไป

4.4 สินค้าที่เป็นผักหรือผลไม้เปลือกบาง อาทิ สตรอว์เบอร์รี กีวี่ เชอร์รี่ บลูเบอร์รี่ องุ่น ลูกพีช มะขาม ฝรั่ง ชมพู่ มะม่วง มะปราง มะยงชิด แก้วมังกร มะเขือเทศ บรอกโคลี ผักกาด เห็ด ผักทานใบทั้งสิ้นเป็นต้น

4.5 สินค้าที่บรรจุในขวดแก้ว

4.6 บริการที่ไม่เหมาะสมกับตัวสินค้า หรือบรรจุภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมกับตัวสินค้า รวมถึงสินค้าที่บรรจุลงกล่องที่ไม่สมบูรณ์ทั้งภายในและภายนอก กล่องบวม ประดิษฐ์ดัดแปลง หรือปิดฝาไม่สนิท ที่ไม่เหมาะสมกับการจัดส่งสินค้า

4.7 บริการจัดส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ จะต้องทำอุณหภูมิความเย็นให้กับตัวสินค้า ก่อนส่งมอบสินค้าให้บริษัทฯ (แช่เย็น /Chilled) อุณหภูมิ 2-8 องศาเซลเซียส (แช่แข็ง / Frozen) อุณหภูมิต่ำกว่า -15 องศาเซลเซียส หากไม่ได้ควบคุมอุณหภูมิตามเกณฑ์ที่กำหนด จะไม่อยู่ในการคุ้มครองความเสียหายทุกกรณี

4.8 กรณีผู้ส่งสินค้าหรือผู้นำส่งสินค้า จัดส่งสินค้ามีกลิ่น และไม่ห่อหุ้มปิดมิดชิด ไม่ซีลถุงสุญญากาศ ไม่บรรจุในกล่องเก็บกลิ่นมาตรฐาน ถือไม่อยู่ในการคุ้มครองความเสียหายทุกกรณี

4.9 สินค้าที่ลูกค้าบรรจุหีบห่อมาเองภายในกล่องโฟม โดยใช้วัสดุทำความเย็นไม่เพียงพอหรือไม่เหมาะสม

4.10 คูปอง บัตรกำนัล และบัตรสมนาคุณ (ไม่คุ้มครองความเสียหาย หรือสูญหายทุกกรณี)

4.11 ใบกระท่อม ที่ไม่ผ่านการแปรรูป ทุกส่วนของพืช (ไม่คุ้มครองความเสียหาย หรือสูญหายทุกกรณี)

4.12 เครื่องใช้ไฟฟ้ามือสอง

5. สินค้าที่ส่งได้ แต่ต้องมีใบอนุญาต หรือใบกำกับภาษี

5.1 สินค้าแปรรูปที่มีกัญชา / กัญชง เป็นส่วนประกอบทั้งในรูปแบบ อาหาร ขนม เครื่องดื่ม ยารักษาโรค จะต้องมีใบอนุญาต * รายละเอียดตามเอกสารแนบท้ายที่ 2

5.2 สินค้าประเภทยาแก้ไอ หรือยาเสพติดให้โทษในประเภท 3 ตำรับที่มีโคเดอีนเป็นส่วนผสม ในขั้นตอนการขนส่งไปนอกสถานที่ จะสามารถจัดส่งไปยังปลายทางได้ตามที่ระบุไว้ในใบอนุญาตผลิตเท่านั้น และผู้ส่งสินค้าหรือผู้นำส่งสินค้า ต้องจัดเตรียมสำเนาเอกสารกำกับการขนส่งยาเสพติดให้โทษนั้น เพื่อการตรวจสอบการขนส่ง โดยเอกสารดังกล่าวต้องแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับจำนวนยาเสพติดให้โทษ วันเดือนปี การเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ และระบุผู้รับสินค้าปลายทางที่ชัดเจน สำหรับลูกค้าในนามบุคคล บริษัทฯ งดรับสินค้าประเภทยาแก้ไอ หรือยาเสพติดให้โทษในประเภท 3 ตำรับที่มีโคเดอีนเป็นส่วนผสมทุกกรณี

5.3 สินค้าประเภทสุรา หมายถึง เครื่องดื่มที่มีเปอร์เซ็นต์แอลกอฮอล์มากกว่า 0.5 ดีกรี แต่ไม่เกิน 80 ดีกรี ห้ามขนส่งสุรา เว้นแต่จะได้รับใบอนุญาตขายสุราประเภทที่ 1 จากเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิตเท่านั้นผู้ส่งสินค้าหรือผู้นำส่งสินค้า ต้องนําใบอนุญาตขายสุราประเภทที่ 1 แสดงกับเจ้าหน้าที่เพื่อขนส่งสินค้า * รายละเอียดตามเอกสารแนบท้ายที่ 3

5.4 สินค้าประเภทบุหรี่ยาสูบ ผู้ส่งสินค้าหรือผู้นำส่งสินค้าจะต้องแสดงใบกำกับภาษีทุกครั้งที่มีการจัดส่งสินค้า หากกรณีไม่แสดงใบกำกับภาษี บริษัทฯ งดรับสินค้าประเภทดังกล่าว ทุกกรณี            

6. การจัดส่งสินค้า

6.1 การจัดส่งสินค้าจะถือว่าเสร็จสิ้น เมื่อสินค้าถูกส่งไปยังที่อยู่ของผู้รับสินค้าหรือผู้รับสินค้าแทน ตามที่ระบุไว้ในใบนำส่งสินค้า และจำเป็นต้องมีลายมือชื่อของผู้รับสินค้าหรือผู้รับสินค้าแทนหรือบุคคลผู้รับมอบอำนาจจากผู้รับสินค้าเพื่อเป็นหลักฐานการจัดส่ง

6.2 ในกรณีผู้รับสินค้าไม่พร้อมรับสินค้า ทางบริษัทฯ จะทำการติดต่อผู้รับสินค้า และต้องได้รับอนุญาตจากทางผู้รับสินค้า บริษัทฯ อาจจัดส่งสินค้าให้กับผู้รับสินค้าแทน ผู้รับมอบอำนาจ หรือบุคคลอื่น ณ สถานที่อยู่ หรือภูมิลำเนาของผู้รับสินค้าตามที่ระบุไว้ในใบนำส่งสินค้า (เช่น เพื่อนร่วมงาน เพื่อนบ้าน สมาชิกในครอบครัว เป็นต้น) หรืออาจจัดส่งพื้นที่รับของส่วนกลาง เช่น สำนักงานนิติบุคคล สำนักงานบริการ ฝ่ายต้อนรับ ณ สถานที่อยู่หรือภูมิลำเนาของผู้รับสินค้า เพื่อความปลอดภัย บริษัทฯ จะไม่จัดส่งสินค้าไปยังสถานที่อื่นที่ซึ่งไม่มีผู้รับสินค้า แม้จะได้รับการร้องขอจากผู้ส่งสินค้าหรือผู้นำส่งสินค้า หากผู้รับสินค้ายืนยันในการฝากสินค้า เพื่อจัดส่งกับผู้รับสินค้าแทน ผู้รับมอบอำนาจ หรือบุคคลอื่นและมีการลงชื่อรับสินค้าในใบนำส่งสินค้า จะถือว่าสิ้นสุดความคุ้มครอง บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายและสูญหายของสินค้าทุกกรณี

6.3 บริษัทฯ อาจปฏิเสธการส่งสินค้า แม้ว่าจะมีการรับมอบบรรจุภัณฑ์ไว้แล้วก็ตาม และจะทำการส่งสินค้า คืนให้แก่ทางผู้ส่งสินค้า และในกรณีที่มีความจำเป็น หรือฝ่าฝืนข้อตกลง บริษัทฯ สามารถทำลายสินค้าได้ โดยจะแจ้งให้ทางผู้ส่งสินค้าทราบโดยเร็ว

7. การจัดส่งสินค้าไม่สำเร็จ และการจัดส่งสินค้าล่าช้า

7.1 อันเกิดจากเหตุผลต่างๆ จากทางผู้ส่งสินค้าหรือผู้รับสินค้า เช่น

7.1.1 เนื่องจากไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ หรือบอกตำแหน่งของผู้รับสินค้าได้

7.1.2 ผู้รับสินค้าเลื่อนกำหนดการรับสินค้า

7.1.3 ตำแหน่งที่อยู่ปลายทางผิด

7.1.4 ประมาณวันที่จัดส่ง กรณีที่การจัดส่งไม่สำเร็จในครั้งแรก บริษัทฯ จะจัดส่งสินค้าซ้ำอีก 2 ครั้ง ภายใน 7 วันโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

7.1.5 กรณีที่ข้อมูลของผู้รับสินค้าจากผู้ส่งสินค้าไม่ถูกต้องหรือไม่สมบูรณ์ บริษัทฯ จะพักสินค้าไว้เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อจัดส่งให้กับผู้รับสินค้าหรือผู้รับสินค้าแทน ภายใน 7 วัน (หรือตามเงื่อนไขที่กำหนด)

7.1.6 บริษัทฯ ไม่คุ้มครองความเสียหายจากการจัดส่งสินค้าครั้งที่ 2 ในกรณีที่เกิดจากผู้รับ เช่น เลื่อนการรับสินค้า ติดต่อไม่ได้ ไม่พบลูกค้าตามที่อยู่

7.1.7 บริษัทฯ จะทำการเรียกเก็บค่าบริการบรรจุหีบห่อสินค้าและค่าบรรจุภัณฑ์ใหม่ (Re-Pack) ค่าบริการ “แช่เย็น” (Chilled) 50 บาท/กล่อง/วัน “แช่แข็ง” (Frozen) 100 บาท/กล่อง/วัน สำหรับบริการแพ็คพร้อมส่ง (Inter Pack) และ บริการขนส่งกล่องโฟม (Inter Foam) หรือ ค่ารับฝาก 50 บาท/กล่อง/วัน สำหรับบริการขนส่งกล่องกระดาษเย็น (Inter Cool) กับผู้ส่งสินค้า.

8.กรณีจัดส่งสินค้าไม่ได้ เนื่องจากผู้รับปฏิเสธการรับสินค้า

บริษัทฯ จะทำการส่งคืนสินค้าให้กับผู้ส่งสินค้า และเรียกเก็บค่าขนส่งที่เกิดขึ้นจากการส่งคืนสินค้านั้นเท่ากับขาไป กรณีผู้ส่งสินค้าปฏิเสธการรับสินค้าคืน หรือไม่มารับสินค้าคืนภายใน 7 วันหลังติดต่อประสานงานกับผู้ส่งสินค้าเรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับผิดชอบต่อความเสียหาย หรือสูญหายของสินค้าทุกกรณี และทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์การจัดการสินค้าตามความเหมาะสม

8.1 บริษัทฯ ไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายโดยตรง และโดยอ้อมของสินค้าที่เกิดจากเหตุสุดวิสัยจากการขนส่ง ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง รถขนส่งเสีย, ประสบอุบัติเหตุ, ประสบภัยธรรมชาติ, เหตุจารจล, การประท้วง และนัดหยุดงาน ฯลฯ

8.2 การจัดส่งล่าช้า สำหรับประเภทสินค้าที่เป็นอาหาร ของกิน ของสด ผักและผลไม้ หากทางบริษัทฯ ใช้เวลาในการจัดส่งเกินกว่าวันกำหนดการจัดส่งโดยประมาณ บริษัทฯ จะไม่รับเคลมความสดใหม่ของสินค้า เว้นแต่เป็นกรณีสินค้าเน่าเสีย

*หมายเหตุ อ้างอิงข้อ 8.2 ยกเว้นกรณีที่สินค้าเน่าเสียชัดเจน และไม่มีการเซ็นรับจากผู้รับสินค้าหรือผู้รับสินค้าแทน

9.การส่งสินค้าไม่ได้ หรือการส่งคืนผู้ส่งสินค้า

9.1 การส่งสินค้าที่ได้รับการระบุว่าไม่สามารถส่งได้ ซึ่งอาจจะเกิดจาก ผู้ส่งสินค้าขอยกเลิกในการส่ง หรือขอให้ส่งคืนสินค้า

9.2 สินค้าที่ไม่สามารถส่งได้และต้องส่งคืนไปยังผู้ส่งสินค้า โดยทางผู้ส่งสินค้าจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการส่งสินค้าคืน หากไม่มีผู้รับ บริษัทฯ จะทำการจัดการตามนโยบายบริษัทฯ

9.3 ค่าใช้จ่ายในการจัดส่งสินค้าที่มีการชำระแล้วไม่สามารถขอเงินคืนได้ ไม่ว่าในกรณีใดๆ ทั้งสิ้น

9.4 เมื่อมีการส่งสินค้าคืน หากสินค้าส่งกลับมายังศูนย์ต้นทางที่ผู้ส่งสินค้าใช้บริการทางบริษัทฯ จะติดต่อผู้ส่งสินค้าในวันที่สินค้ามาถึง ซึ่งผู้ส่งสินค้าสามารถมารับสินค้าได้ภายใน 7 วันทำการนับแต่วันที่ได้รับการติดต่อจากบริษัทฯหากไม่มารับสินค้าตามระยะเวลาที่กำหนดบริษัทฯ จะทำการจัดการตามนโยบายบริษัทฯ

10. การใช้บริการเรียกรถรับสินค้า

10.1 บริการจองรถเข้ารับสินค้าควบคุมอุณหภูมิ

10.1.1 การจองใช้บริการเรียกรถรับสินค้า ต้องจองล่วงหน้า 1 วันทำการ (วันหยุดนักขัตฤกษ์ตามประกาศวันหยุดของบริษัทฯ งดรับจองใช้บริการเรียกรถเข้ารับทุกกรณี)

10.1.2 ลูกค้าต้องจัดเตรียมสินค้าให้พร้อม โดยจะต้องจัดเตรียมสินค้าที่ทำอุณหภูมิไว้ (แช่เย็น (Chilled) ทำอุณหภูมิ 2-8 องศาเซลเซียส / แช่แข็ง (Frozen) ทำอุณหภูมิต่ำกว่า -15 องศาเซลเซียส และบรรจุลงกล่องบรรจุภัณฑ์ให้เรียบร้อยก่อนรถรับสินค้าเข้าถึงสถานที่รับสินค้า

10.1.3 รถเข้ารับสินค้าจะทำการรอรับสินค้า 15 นาที นับตั้งแต่ถึงสถานที่นัดหมายรับสินค้า หากเกินเวลาที่กำหนด ขอสงวนสิทธิ์ในการให้บริการ (เช่น หากรถเข้ารับถึงที่นัดหมายเวลา 11.00 น. จะทำการรอถึง 11.15 น. หรือตามความเหมาะสมของปริมาณสินค้า

10.1.4 บริษัทฯ จะเข้ารับสินค้าตามเวลาที่ทางบริษัทฯ กำหนด ไม่สามารถรับนอกเวลาที่กำหนดได้

10.1.5 ค่าบริการเข้ารับสินค้าควบคุมอุณหภูมิ จัดส่งแบบด่วน คิดค่าบริการเข้ารับกล่องละ 50 บาท สูงสุดไม่เกิน 500 บาท จำนวน 20 กล่องขึ้นไป ไม่มีค่าบริการเข้ารับสินค้า

10.1.6 พื้นที่ให้บริการรถเข้ารับสินค้า มีดังนี้ กรุงเทพมหานคร, สมุทรปราการ, ปทุมธานี, นนทบุรี และสมุทรสาคร (ในกรณีให้เข้ารับในพื้นที่อื่น กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่)

10.2 บริการจองรถเข้ารับสินค้าทั่วไปไม่ควบคุมอุณหภูมิ

10.2.1 การจองใช้บริการเรียกรถรับสินค้าทั่วไป ต้องจองล่วงหน้า 1 วันทำการ (วันหยุดนักขัตฤกษ์ตามประกาศวันหยุดของบริษัทฯ งดรับจองใช้บริการเรียกรถเข้ารับทุกกรณี)

10.2.2 ลูกค้าต้องจัดเตรียมสินค้าให้พร้อมก่อนรถรับสินค้าเข้าถึงสถานที่รับสินค้า

10.2.3 รถเข้ารับสินค้าจะทำการรอรับสินค้า 15 นาที นับตั้งแต่ถึงสถานที่นัดหมายรับสินค้า หากเกินเวลาที่กำหนด ขอสงวนสิทธิ์ในการให้บริการ (เช่น หากรถเข้ารับถึงที่นัดหมายเวลา 11:00 น. จะทำการรอถึง 11:15 น. หรือตามความเหมาะสมของปริมาณสินค้า)

10.2.4 บริษัทฯ จะเข้ารับสินค้าตามเวลาที่ทางบริษัทฯ กำหนด ไม่สามารถรับนอกเวลาที่กำหนดได้

10.2.5 ค่าบริการเข้ารับสินค้าทั่วไปไม่ควบคุมอุณหภูมิ คิดค่าบริการเข้ารับกล่องละ 50 บาท สูงสุดไม่เกิน 500 บาท จำนวน 50 กล่องขึ้นไป ไม่มีค่าบริการเข้ารับสินค้า

10.2.6 พื้นที่ให้บริการรถเข้ารับสินค้า มีดังนี้ กรุงเทพมหานคร, สมุทรปราการ, ปทุมธานี, นนทบุรี และสมุทรสาคร (ในกรณีให้เข้ารับในพื้นที่อื่น กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่)

11. การชำระค่าขนส่ง และค่าใช้จ่าย

11.1 อัตราค่าขนส่งและค่าบริการ ขึ้นอยู่กับขนาด น้ำหนัก ปริมาตร และรูปแบบการขนส่ง ตามวิธีการกำหนดไว้ในใบเสนอราคา

11.2 ผู้ส่งสินค้าหรือผู้นำส่งสินค้าตกลงชำระค่าขนส่ง ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องรวมถึงค่าขนส่งที่เพิ่มขึ้นหากมีการเปลี่ยนแปลงค่าขนส่งอันเนื่องจากเหตุตามข้อ 11.1 เปลี่ยนแปลงไป

11.3 หากผู้รับสินค้าหรือผู้รับสินค้าแทน ปฏิเสธหรือไม่ปรากฏผู้รับสินค้าหรือผู้รับสินค้าแทน ผู้ส่งสินค้าตกลงให้บริษัทฯ นำสินค้ากลับมาส่งยังที่อยู่ของผู้ส่งสินค้าที่ระบุไว้ใบนำส่ง พร้อมชำระค่าขนส่ง และค่าใช้จ่ายอื่นที่เกี่ยวข้อง

11.4 กรณีบริษัทฯ ถูกปรับหรือต้องรับผิดอันเนื่องจากความบกพร่องของผู้ส่งสินค้าหรือผู้นำส่งสินค้า ผู้ส่งสินค้าหรือผู้นำส่งสินค้า จะยินยอมรับผิดชอบทั้งหมดในความเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้น รวมไปถึงค่าปรับต่าง ๆ ในความเสียหายนั้น ๆ

12.ความรับผิดชอบต่อสินค้าที่ขนส่ง และค่าธรรมเนียมเพิ่ม

12.1 ชดใช้ค่าสินค้าเสียหาย สูญหาย หรือจากการควบคุมอุณหภูมิ (การคุ้มครองการควบคุมอุณหภูมิ เฉพาะบริการแพ็คพร้อมส่ง (Inter Pack) และ บริการขนส่งกล่องกระดาษเย็น (Inter Cool)

12.2 นอกเหนือจากที่ระบุในข้อ 8.1 บริษัทฯ จะรับผิดชอบชดใช้ค่าสินค้าที่เสียหาย หรือสูญหายระหว่างการขนส่งให้แก่ผู้ส่งสินค้า หากความเสียหาย หรือสูญหายนั้นเกิดจากการกระทำโดยจงใจหรือประมาทเลินเล่อของบริษัทฯ การคุ้มครองสินค้า ในกรณีเกิดความเสียหายหรือสูญหาย บริษัทฯ จะรับผิดชอบตามมูลค่าจริง แต่ไม่เกิน 3,000 บาท (สามพันบาทถ้วน) ต่อกล่อง หรือตามเงื่อนไขความรับผิดชอบที่ระบุไว้ในสัญญา และชดเชยเฉพาะค่าสินค้าไม่รวมค่าบริการ ค่าขนส่ง และค่าเสียโอกาสทุกกรณี หากปรากฎว่าสินค้าที่เสียหายหรือสูญหายเป็นสินค้าเพียงบางส่วนภายในกล่อง บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ที่จะรับผิดชอบเฉพาะส่วนที่เสียหายหรือสูญหายบางส่วน มิใช่รับผิดชอบทั้งกล่อง ทั้งนี้ต้องแจ้งรายละเอียดสินค้าตรงตามความเป็นจริง และต้องแจ้งภายใน 1 วันที่ทางบริษัทฯ จัดส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าปลายทาง

หมายเหตุ อ้างอิงการยื่นเรียกร้องสิทธิ์ในข้อ 13 เกี่ยวกับระยะเวลาการยื่นเรียกร้องสิทธิ์การคุ้มครอง

12.3 กรณีสินค้าที่ได้รับการพิจารณาชดใช้ค่าเสียหาย หรือสูญหาย บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการคืนซาก

12.4 การลงชื่อรับสินค้าในใบนำส่งสินค้า ถือว่าสิ้นสุดการคุ้มครอง บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับผิดชอบต่อความเสียหาย หรือสูญหายของสินค้าทุกกรณี และไม่สามารถหักลบทำคืนค่าธรรมเนียมในการจัดส่ง รวมไปถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่จ่าย เพื่อให้สินค้าจัดส่งได้ โดยให้ถือว่าสินค้าได้ถูกส่งมอบในสภาพสมบูรณ์

12.5 กรณีที่ผู้ส่งสินค้าต้องการให้บริษัทฯ รับผิดชอบชดใช้ค่าสินค้าที่เสียหายหรือสูญหายระหว่างการขนส่งเต็มตามมูลค่าของสินค้า ผู้ส่งสินค้าจะต้องดำเนินการแจ้งให้บริษัทฯ ทราบ ณ จุดที่ให้บริการขนส่ง ทั้งนี้ผู้ส่งสินค้าจะต้องชำระค่าธรรมเนียมเพิ่มให้แก่บริษัทฯ ในอัตราตามที่บริษัทฯ กำหนด

12.6 กรณีที่ผู้ส่งสินค้าต้องการให้บริษัทฯ รับผิดชอบชดใช้ค่าสินค้าที่เสียหายหรือสูญหายระหว่างการขนส่งตามวิธีการคำนวณความเสียหายในจำนวนที่มากกว่าอัตราที่กำหนดในข้อ 12.2 แต่ไม่เกิน 50,000 บาท (ห้าหมื่นบาทถ้วน) ต่อใบนำส่ง ผู้ส่งสินค้าจะต้องดำเนินการแจ้งให้บริษัทฯ ทราบความประสงค์และแจ้งมูลค่าของสินค้าที่ให้บริษัทฯ ทำการขนส่ง โดยต้องดำเนินการภายใต้ข้อกำหนดดังนี้

12.6.1 ผู้ส่งสินค้าแจ้งให้บริษัทฯ ทราบเป็นลายลักษณ์อักษรในใบกำกับรายการสินค้าที่มาส่ง (Manifest)

12.6.2 ผู้ส่งสินค้าจะต้องชำระค่าธรรมเนียมการขนส่งให้แก่บริษัทฯ เพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ 1.25 ของมูลค่าสินค้า

12.6.3 กล่องบรรจุภัณฑ์ต้องอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ทั้งภายนอกและภายในกล่อง

12.6.4 สินค้าที่จัดส่งต้องเป็นสินค้ามือ 1 เท่านั้น

12.6.5 ใบเสร็จต้องเป็นใบกำกับภาษี อายุไม่เกิน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่ซื้อสินค้า

12.6.6 การเรียกร้องให้ชดใช้ค่าเสียหาย ในกรณีที่ผู้ส่งสินค้าได้เรียกร้องให้บริษัทฯ ชำระค่าเสียหายจากความเสียหายหรือสูญหายของสินค้า และบริษัทฯ ได้ชำระให้แก่ผู้ส่งสินค้า แล้วแต่กรณี ให้ถือว่าเป็นการระงับข้อพิพาทอันจะเป็นผลให้ผู้ส่งสินค้า และบริษัทฯ รับการคุ้มครองของผู้ส่งสินค้า (ถ้ามี) ขาดสิทธิเรียกร้องอย่างใดๆ ต่อบริษัทฯ

12.6.7 กรณีที่ผู้ส่งสินค้าได้ทำประกันภัยสินค้า เพื่อทำการขนส่งที่ให้ไว้กับบริษัทประกันภัย จะให้เป็นหน้าที่ของผู้ส่งสินค้าที่ต้องแจ้งให้ผู้รับประกันภัยทราบถึงข้อจำกัดความรับผิดชอบและการรับช่วงสิทธิสำหรับการชดใช้ค่าเสียหาย ตามที่ระบุในข้อ 12.2,12.6

หมายเหตุ สินค้าประเภทอาหาร ของกิน ของสด ผักสด และผลไม้ ไม่สามารถซื้อค่าธรรมเนียมการคุ้มครองเพิ่มได้

13. สถานการณ์นอกเหนือการควบคุมจากทางบริษัทฯ (ไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น)

13.1 กรณีที่ความเสียหายไม่ได้เกิดจากทางบริษัทฯ อาทิ เกิดจาก ผู้ส่งสินค้าหรือผู้นำส่งสินค้า ผู้รับสินค้าหรือผู้รับสินค้าแทน และหน่วยงานราชการ เป็นต้น

13.2 เหตุสุดวิสัย เช่น สงคราม (ประกาศหรือไม่ประกาศก็ตาม) รัฐประหาร การก่อกบฏ การปฏิวัติ การก่อการร้ายการจับตัวประกัน เหตุระเบิด รวมถึงการยึดสินค้า ภัยพิบัติ (น้ำท่วม แผ่นดินไหว พายุ ฯลฯ)

13.3 ความเสียหายของข้อมูลเนื่องจากผลกระทบจากสนามแม่เหล็กของสินค้าอื่น

เงื่อนไขการเคลมและการร้องเรียน

1. การยื่นข้อเรียกร้องในการเคลมสินค้า กรณีเสียหายและสูญหาย

1.1 ผู้ส่งสินค้าจะต้องเก็บใบเสร็จไว้เป็นหลักฐานในการเคลมสินค้า
1.2 ผู้รับสินค้าหรือผู้รับสินค้าแทน มีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธการรับสินค้า หากกล่องสินค้ามีการชำรุด แตกหัก ฝาเปิด โดยแจ้งเจ้าหน้าที่จัดส่งทันทีและไม่เซ็นรับสินค้า รวมถึงต้องแจ้งผู้ส่งสินค้าต้นทางให้ทำการยื่นข้อเรียกร้องสิทธิ์ กรณีสินค้าเสียหายชัดเจน จะต้องแจ้งคำร้องนับจากวันที่มีการนำส่งสินค้าหรือหลังจากที่มีการปฏิเสธการรับสินค้าภายใน 1 วันทำการ
1.3 ระยะเวลาการแจ้งข้อเรียกร้องในการเคลม กรณีสินค้าเสียหาย ผู้ส่งสินค้าแจ้งคำร้องภายในวันที่บริษัทฯ จัดส่งสินค้า หรือหลังได้รับแจ้งสินค้าได้รับความเสียหาย หรือสูญหาย กรณีสินค้าสูญหาย สามารถแจ้งเรื่องเรียกร้องสิทธิ์ได้ หากสถานะสินค้าไม่เคลื่อนไหว นับตั้งแต่วันที่กำหนดจัดส่ง แต่ต้องไม่เกิน 7 วันทำการ
1.4 การคุ้มครองสินค้า ในกรณีเกิดความเสียหาย หรือสูญหาย บริษัทฯ รับผิดชอบตามมูลค่าสินค้าที่เสียหายหรือสูญหายจริงเท่านั้น แต่ไม่เกิน 3,000 บาท (สามพันบาทถ้วน) ต่อกล่อง
1.5 การชดเชยค่าสินค้าเสียหาย หรือสูญหาย กรณีขนส่งล่าช้า อันก่อให้เกิดความเสียหายต่อตัวสินค้าอย่างชัดเจน ชดเชยเฉพาะค่าสินค้าเท่านั้น ไม่รวมค่าบริการ ค่าขนส่ง และค่าเสียโอกาสทุกกรณี
1.6 หากต้องการเรียกร้องในกรณีที่เกิดความเสียหายหรือสูญหายกับสินค้า ผู้ส่งสินค้าต้องยื่นข้อร้องเรียนอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรต่อบริษัทฯ ดังนี้

1.6.1 การเคลมสินค้าประเภทอาหาร ของกิน ของสด ผักผลไม้

1.6.1.1 ผู้ส่งสินค้าแจ้งคำร้องที่ Google Form สแกน QR Code:                           

ภายใน 1 วันที่บริษัทฯ จัดส่งสินค้าหรือหลังได้รับแจ้งความเสียหาย หรือสูญหายต่อตัวสินค้า (กรณีสินค้าสูญหาย สามารถแจ้งเรื่องเรียกร้องสิทธิ์ได้ หากสถานะสินค้าไม่เคลื่อนไหว นับตั้งแต่วันที่กำหนดจัดส่งไม่เกิน 7 วันทำการ)

1.6.1.2 แนบรูปภาพความเสียหายทั้งภายใน และภายนอก (จำเป็น) กรณีสูญหายไม่ต้องแนบ
1.6.1.3 ใบแสดงมูลค่าสินค้า เช่น หลักฐานการซื้อขายพร้อมบันทึกการทำธุรกรรมของธนาคาร, ใบเสร็จ
1.6.1.4 บริษัทฯ แจ้งผลพิจารณาภายใน 7 วันทำการ นับจากวันที่ลูกค้าแจ้งเคลม
1.6.1.5 กรณีผลพิจารณาผ่านเงื่อนไขการเคลม บริษัทฯ แจ้งผลให้ทราบทางเมล

กรณีบุคคลทั่วไป ต้องแนบเอกสารเพิ่มเติมดังนี้

  • แบบฟอร์มจดหมายการเรียกร้องค่าเสียหายของบริษัทฯ
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมเซ็นชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง
  • สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคาร พร้อมเซ็นชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง

กรณีนิติบุคคล ต้องแนบเอกสารเพิ่มเติมดังนี้

  • แบบฟอร์มจดหมายการเรียกร้องค่าเสียหายของบริษัทฯ
  • สำเนาหนังสือรับรองบริษัท หรือใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภพ.20) ให้กรรมการผู้มีอำนาจเซ็นชื่อแทนบริษัทรับรองสำเนาถูกต้อง พร้อมตราประทับบริษัท
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ของกรรมการผู้มีอำนาจเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง
  • สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารของบริษัท ให้กรรมการผู้มีอำนาจเซ็นชื่อแทนบริษัทรับรองสำเนาถูกต้อง พร้อมตราประทับบริษัท

1.6.1.6 ระยะเวลาส่งเอกสารภายใน 7 วันทำการ (เอกสารจะต้องเป็นของผู้ส่งสินค้าเท่านั้น หากต้องการโอนค่าชดเชยให้บุคคลอื่นจะต้องมีเอกสารผู้รับมอบอำนาจ
1.6.1.7 ระยะเวลาการชดเชยไม่เกิน 14 วันทำการ (นับจากวันที่เอกสารครบ)
1.6.1.8 กรณีผลพิจารณาไม่ผ่านเงื่อนไขการคุ้มครอง บริษัทฯ แจ้งผลให้ทราบทางเมล

  • แบบฟอร์มจดหมายการเรียกร้องค่าเสียหาย
  • รูปภาพความเสียหาย
  • สำเนาบัตรประชาชน หรือหนังสือเดินทาง เซ็นสำเนาถูกต้อง
  • สำเนาหน้าสมุดบัญชี เซ็นสำเนาถูกต้อง
  • กรณีเคลมเคลมในนามบริษัท ใช้หนังสือรับรองบริษัท หรือ ภ.พ.20 
    หมายเหตุ หากเป็นในนามบริษัท ใช้เป็นตราประทับบริษัท และผู้มีอำนาจลงนามเซ็นสำเนาถูกต้องทุกฉบับ
           1.6.2.4 ผู้ส่งสินค้า แนบเอกสารตามคำร้อง ผ่านช่องทางเมล th.iel.ck@iel.co.th
    1.6.2.5 ระยะเวลาการชดเชยค่าเสียหายไม่เกิน 30 วันทำการ (นับจากลูกค้าส่งเอกสารครบ)

1.6.2 การเคลมสินค้าทั่วไปและยาเวชภัณฑ์

หรือ Mail : th.iel.ck@iel.co.th  ภายใน 1 วันที่บริษัทฯ จัดส่งสินค้าหรือหลังได้รับแจ้งสินค้าได้รับความเสียหาย หรือสูญหาย (กรณีสินค้าสูญหาย สามารถแจ้งเรื่องเรียกร้องสิทธิ์ได้ หากสถานะสินค้าไม่เคลื่อนไหว นับตั้งแต่วันที่กำหนดจัดส่งไม่เกิน 7 วันทำการ)

1.6.2.1 ผู้ส่งแจ้งคำร้องที่ Google Form สแกน QR Code:

1.6.2.2 แนบรูปภาพความเสียหายทั้งภายใน และภายนอก (จำเป็น) กรณีสูญหายไม่ต้องแนบ
1.6.2.3 ใบแสดงมูลค่าสินค้า เช่น หลักฐานการซื้อขายพร้อมบันทึกการทำธุรกรรมของธนาคาร, ใบเสร็จ
1.6.2.4 บริษัทฯ แจ้งผลพิจารณาภายใน 7 วันทำการ นับจากวันที่ลูกค้าแจ้งเคลม
1.6.2.5 กรณีผลพิจารณาผ่านเงื่อนไขการเคลม บริษัทฯ แจ้งผลให้ทราบทางเมล

กรณีบุคคลทั่วไป ต้องแนบเอกสารเพิ่มเติมดังนี้

  • แบบฟอร์มจดหมายการเรียกร้องค่าเสียหายของบริษัทฯ
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมเซ็นชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง
  • สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคาร พร้อมเซ็นชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง

กรณีนิติบุคคล ต้องแนบเอกสารเพิ่มเติมดังนี้

  • แบบฟอร์มจดหมายการเรียกร้องค่าเสียหายของบริษัทฯ
  • สำเนาหนังสือรับรองบริษัท หรือใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภพ.20) ให้กรรมการผู้มีอำนาจเซ็นชื่อแทนบริษัทรับรองสำเนาถูกต้อง พร้อมตราประทับบริษัท
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ของกรรมการผู้มีอำนาจเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง
  • สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารของบริษัท ให้กรรมการผู้มีอำนาจเซ็นชื่อแทนบริษัทรับรองสำเนาถูกต้อง พร้อมตราประทับบริษัท

1.6.2.6 ระยะเวลาส่งเอกสารภายใน 7 วันทำการ (เอกสารจะต้องเป็นของผู้ส่งสินค้าเท่านั้น หากต้องการโอนค่าชดเชยให้บุคคลอื่นจะต้องมีเอกสารผู้รับมอบอำนาจ
1.6.2.7 ระยะเวลาการชดเชยไม่เกิน 30 วันทำการ (นับจากวันที่เอกสารครบ)
1.6.2.8 กรณีผลพิจารณาไม่ผ่านเงื่อนไขการคุ้มครอง บริษัทฯ แจ้งผลให้ทราบทางเมล

หมายเหตุ: อ้างอิงข้อ 8.2 การเคลมสินค้าประเภทอาหาร ของกิน ของสด ผักและผลไม้ สินค้าต้องเน่าเสียชัดเจน จะต้องไม่มีการลงลายมือชื่อรับสินค้าในใบนำส่ง และจะถือว่าสิ้นสุดความคุ้มครอง บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายและสูญหายของสินค้าทุกกรณี, กรณีระบุข้อมูลไม่ถูกต้อง อาทิ หมายเลขใบนำส่ง มูลค่าสินค้า ชื่อผู้แจ้งเคลม ผลการพิจารณาอาจล่าช้า หรือไม่สามารถพิจารณาผลการเคลม, กรณีเคลมในนามบริษัท ต้องให้ผู้มีอำนาจลงนามเซ็นสำเนาถูกต้องบนเอกสารทุกฉบับพร้อมประทับตราบริษัท, เอกสารประกอบการเคลมต้องครบถ้วนสมบูรณ์, กรณีลูกค้าประสงค์แจ้งคำร้องเคลม สินค้าประเภทอาหาร ของกิน ของสด ผักผลไม้ บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์การคืนซากทุกกรณี

เงื่อนไขการส่งข้ามเกาะ

1.การส่งสินค้าข้ามเกาะ

สำหรับปลายทางพื้นที่เกาะ และพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ค่าบริการจัดส่งพื้นที่พิเศษไปยังปลายทางพื้นที่เกาะ และพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่องละ 100 บาท (Service charge) ไม่รวมค่าขนส่ง

รายละเอียดบริการ และพื้นที่ ดังนี้

1.1 บริการขนส่งสินค้าทั่วไป (Normal / Express) เปิดรับส่งสินค้าทุกวันทำการ พื้นที่ให้บริการดังนี้

  •  จังหวัดชลบุรี: เกาะล้าน เกาะสีชัง
  •  จังหวัดตราด: เกาะกูด เกาะเสม็ด เกาะหมาก เกาะช้าง
  •  จังหวัดพังงา: เกาะยาวน้อย เกาะยาวใหญ่
  •  จังหวัดตรัง: เกาะลิบง เกาะมุก เกาะสุกร
  •  จังหวัดสุราษฎร์ธานี: เกาะสมุย เกาะพะงัน  เกาะเต่า เกาะแรต  เกาะพะลวย เกาะนกเภา
  •  จังหวัดกระบี่: เกาะพีพี เกาะศรีบอยา เกาะลันตา
  •  จังหวัดระนอง: เกาะพยาม
  •  จังหวัดสตูล: เกาะหลีเป๊ะ
  •  3 จังหวัดชายแดนภาคใต้: จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี จังหวัดนราธิวาส

1.2 บริการขนส่งผัก-ผลไม้ (Fruit Delivery) เปิดรับส่งสินค้าทุกวันทำการ พื้นที่ให้บริการดังนี้

 จังหวัดชลบุรี: เกาะล้าน เกาะสีชัง

 จังหวัดตราด: เกาะกูด เกาะเสม็ด เกาะหมาก เกาะช้าง

 จังหวัดพังงา: เกาะยาวน้อย เกาะยาวใหญ่

 จังหวัดตรัง: เกาะลิบง เกาะมุก เกาะสุกร

 จังหวัดสุราษฎร์ธานี: เกาะสมุย เกาะพะงัน  เกาะเต่า เกาะแรต  เกาะพะลวย เกาะนกเภา

 จังหวัดกระบี่: เกาะพีพี เกาะศรีบอยา เกาะลันตา

 จังหวัดระนอง: เกาะพยาม

 จังหวัดสตูล: เกาะหลีเป๊ะ

 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้: จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี จังหวัดนราธิวาส

1.3 บริการแพ็คพร้อมส่ง (Inter Pack)  บริการส่งวันถัดไปรับสินค้าทุกวันอาทิตย์ – วันศุกร์ สำหรับบริการส่งข้ามภาค รับสินค้าทุกวันอาทิตย์ – วันพฤหัสบดี พื้นที่ให้บริการดังนี้

  •  จังหวัดตราด: เกาะช้าง
  •  จังหวัดสุราษฎร์ธานี: เกาะสมุย
  •  จังหวัดกระบี่: เกาะลันตา   
  •  3 จังหวัดชายแดนภาคใต้: จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี จังหวัดนราธิวาส

1.4 บริการขนส่งกล่องโฟม (Inter Foam) บริการส่งวันถัดไปรับสินค้าทุกวันอาทิตย์ – วันศุกร์ สำหรับบริการส่งข้ามภาค รับสินค้าทุกวันอาทิตย์ – วันพฤหัสบดี พื้นที่ให้บริการดังนี้

  •  จังหวัดชลบุรี: เกาะล้าน เกาะสีชัง
  •  จังหวัดตราด: เกาะกูด เกาะเสม็ด เกาะหมาก เกาะช้าง
  •  จังหวัดพังงา: เกาะยาวน้อย เกาะยาวใหญ่
  •  จังหวัดตรัง: เกาะลิบง เกาะมุก เกาะสุกร
  •  จังหวัดสุราษฎร์ธานี: เกาะสมุย เกาะพะงัน  เกาะเต่า เกาะแรต  เกาะพะลวย เกาะนกเภา
  •  จังหวัดกระบี่: เกาะพีพี เกาะศรีบอยา เกาะลันตา
  •  จังหวัดระนอง: เกาะพยาม
  •  จังหวัดสตูล: เกาะหลีเป๊ะ
  •  3 จังหวัดชายแดนภาคใต้: จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี จังหวัดนราธิวาส

1.5 บริการขนส่งกล่องกระดาษเย็น Inter Cool บริการส่งวันถัดไปรับสินค้าทุกวันอาทิตย์ – วันศุกร์ สำหรับบริการส่งข้ามภาค รับสินค้าทุกวันอาทิตย์ – วันพฤหัสบดี พื้นที่ให้บริการดังนี้

  •  จังหวัดตราด: เกาะช้าง
  •  จังหวัดสุราษฎร์ธานี: เกาะสมุย
  •  จังหวัดกระบี่ เกาะลันตา
  •  3 จังหวัดชายแดนภาคใต้: จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี จังหวัดนราธิวาส

เงื่อนไขการส่งวันอาทิตย์

1. บริการและพื้นที่การกระจายสินค้าในวันอาทิตย์

1.1 บริการจัดส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ

  • บริการแพ็คพร้อมส่ง, บริการขนส่งกล่องโฟม, บริการขนส่งกล่องกระดาษเย็น

1.1.1 พื้นที่จัดส่งสินค้าทุกวันจันทร์-วันอาทิตย์ตามปกติ

1.1.1.1 ต้นทางและปลายทางพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล (เขตปริมณฑล จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดปทุมธานี จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดสมุทรสาคร)         
1.1.1.2 ต้นทางพื้นที่ต่างจังหวัด ปลายทางพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล

1.1.2 พื้นที่งดจัดส่งสินค้าวันอาทิตย์

1.1.2.1 ต้นทางพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ปลายทางพื้นที่ต่างจังหวัด ประเภทบริการจัดส่งวันถัดไป ใช้บริการได้ทุกวันอาทิตย์-วันศุกร์ (งดรับสินค้าวันเสาร์)
1.1.2.2 ต้นทางและปลายทางพื้นที่ภาคเดียวกัน ประเภทบริการจัดส่งวันถัดไป ใช้บริการได้ทุกวันอาทิตย์-วันศุกร์ (งดรับสินค้าวันเสาร์)
1.1.2.3 ต้นทางพื้นที่ภาคกลาง ปลายทางพื้นที่ต่างจังหวัด ประเภทบริการจัดส่งวันถัดไป ใช้บริการได้ทุกวันอาทิตย์-วันศุกร์ (งดรับสินค้าวันเสาร์)
1.1.2.4 ต้นทางพื้นที่ต่างจังหวัด ปลายทางพื้นที่ภาคกลาง ประเภทบริการจัดส่ง 2 วัน (ข้ามภาค) ใช้บริการได้ทุกวันเสาร์-วันพฤหัสบดี (งดรับสินค้าวันศุกร์)
1.1.2.5 ต้นทางพื้นที่ต่างจังหวัด ปลายทางพื้นที่ต่างจังหวัด (ข้ามภาค) ประเภทบริการจัดส่ง 2 วัน (ข้ามภาค) ใช้บริการได้ทุกวันเสาร์-วันพฤหัสบดี (งดรับสินค้าวันศุกร์)

1.2 บริการจัดส่งสินค้าไม่ควบคุมอุณหภูมิ

  • บริการขนส่งผัก-ผลไม้ (Fruit Delivery) เปิดรับสินค้าทุกวันจันทร์-วันอาทิตย์ตามปกติ

1.2.1 พื้นที่จัดส่งสินค้าทุกวันจันทร์-วันอาทิตย์ตามปกติ

1.2.1.1 ต้นทางและปลายทางพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล (เขตปริมณฑล จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดปทุมธานี จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดสมุทรสาคร)
1.2.1.2 ต้นทางพื้นที่ต่างจังหวัด ปลายทางพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล 

1.2.2 พื้นที่งดจัดส่งสินค้าวันอาทิตย์

1.2.2.1 ต้นทางพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ปลายทางพื้นที่ต่างจังหวัด ใช้บริการวันเสาร์ สินค้าถึงปลายทางในวันจันทร์ เป็นต้นไป
1.2.2.2 ต้นทางและปลายทางพื้นที่ภาคเดียวกัน ใช้บริการวันเสาร์ สินค้าถึงปลายทางในวันจันทร์ เป็นต้นไป
1.2.2.3 ต้นทางพื้นที่ภาคกลาง ปลายทางพื้นที่ต่างจังหวัด ใช้บริการวันเสาร์ สินค้าถึงปลายทางในวันจันทร์ เป็นต้นไป
1.2.2.4 ต้นทางพื้นที่ต่างจังหวัด ปลายทางพื้นที่ภาคกลาง ใช้บริการวันศุกร์ สินค้าถึงปลายทางในวันจันทร์ เป็นต้นไป
1.2.2.5 ต้นทางพื้นที่ต่างจังหวัด ปลายทางพื้นที่ต่างจังหวัด (ข้ามภาค) ใช้บริการวันศุกร์ สินค้าถึงปลายทางในวันจันทร์ เป็นต้นไป

  • บริการขนส่งสินค้าทั่วไป ด่วน-ธรรมดา (Express- Normal Delivery) เปิดรับสินค้าทุกวันจันทร์-วันอาทิตย์ตามปกติ

1.2.3 พื้นที่จัดส่งสินค้าทุกวันจันทร์-วันอาทิตย์ตามปกติ

1.2.3.1 ต้นทางและปลายทางพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล (เขตปริมณฑล: จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดปทุมธานี จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดสมุทรสาคร)
1.2.3.2 ต้นทางพื้นที่ต่างจังหวัด ปลายทางพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล

1.2.4 พื้นที่งดจัดส่งสินค้าวันอาทิตย์

1.2.4.1 ต้นทางพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ปลายทางพื้นที่ต่างจังหวัด ประเภทบริการจัดส่งวันถัดไป (Express- Delivery) ใช้บริการวันเสาร์ สินค้าถึงปลายทางในวันจันทร์ เป็นต้นไป ประเภทบริการทั่วไปจัดส่ง 2 วัน (Normal Delivery) ใช้บริการวันศุกร์ สินค้าถึงปลายทางในวันจันทร์ เป็นต้นไป

1.2.4.2 ต้นทางและปลายทางพื้นที่ภาคเดียวกัน ประเภทบริการจัดส่งวันถัดไป (Express Delivery)    ใช้บริการวันเสาร์ สินค้าถึงปลายทางในวันจันทร์ เป็นต้นไป ประเภทบริการทั่วไปจัดส่ง 2 วัน (Normal Delivery) ใช้บริการวันศุกร์ สินค้าถึงปลายทางในวันจันทร์ เป็นต้นไป

1.2.4.3 ต้นทางพื้นที่ภาคกลาง ปลายทางพื้นที่ต่างจังหวัด ประเภทบริการจัดส่งวันถัดไป (Express Delivery) ใช้บริการวันเสาร์ สินค้าถึงปลายทางในวันจันทร์ เป็นต้นไป ประเภทบริการทั่วไปจัดส่ง 2 วัน (Normal Delivery) ใช้บริการวันศุกร์ สินค้าถึงปลายทางในวันจันทร์ เป็นต้นไป

1.2.4.4 ต้นทางพื้นที่ต่างจังหวัด ปลายทางพื้นที่ภาคกลาง ประเภทบริการจัดส่งวันถัดไป (Express Delivery) ใช้บริการวันศุกร์ สินค้าถึงปลายทางในวันจันทร์ เป็นต้นไป ประเภทบริการทั่วไปจัดส่ง 2 วัน (Normal Delivery) ใช้บริการวันศุกร์ สินค้าถึงปลายทางในวันจันทร์ เป็นต้นไป

1.2.4.5 ต้นทางพื้นที่ต่างจังหวัด ปลายทางพื้นที่ต่างจังหวัด (ข้ามภาค) ประเภทบริการจัดส่งวันถัดไป (Express Delivery) ใช้บริการวันศุกร์ สินค้าถึงปลายทางในวันจันทร์ เป็นต้นไป ประเภทบริการทั่วไปจัดส่ง 2 วัน (Normal Delivery) ใช้บริการวันศุกร์ สินค้าถึงปลายทางในวันจันทร์ เป็นต้นไป