Paste this code as high in the of the page as possible:

article

มั่นใจในทุกการขนส่ง! เจาะลึกมาตรฐานการดำเนินงานของ INTER EXPRESS LOGISTICS ที่ยกระดับคุณภาพเพื่อธุรกิจยา

มั่นใจในทุกการขนส่ง! เจาะลึกมาตรฐานการดำเนินงานของ INTER EXPRESS LOGISTICS ที่ยกระดับคุณภาพเพื่อธุรกิจยา

ในธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ โดยเฉพาะการขนส่งสินค้าในกลุ่มยาและเวชภัณฑ์ ความน่าเชื่อถือและความมั่นใจของลูกค้าถือเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยสร้างความแตกต่างและเพิ่มคุณค่าขององค์กร INTER EXPRESS LOGISTICS ผู้เชี่ยวชาญด้านการขนส่งสินค้าที่มีประสบการณ์ ในการให้บริการขนส่งยาและเวชภัณฑ์แก่ลูกค้ากว่า 500 รายทั่วประเทศ ได้มีทีม QA (Quality Assurance) และ QC (Quality Control) ที่ช่วยดูแลมาตรฐานการดำเนินงานและตรวจสอบการทำงานขององค์กรให้เป็นไปตามมาตรฐานที่ได้รับอย่างเข้มงวด

มาตรฐานการขนส่งสินค้ายาและเวชภัณฑ์

มาตรฐาน GDP (Good Distribution Practice) มาตรฐานการขนส่งสินค้ายาและเวชภัณฑ์มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยา เนื่องจากเป็นข้อกำหนดที่ถูกนำมาบังคับใช้โดยกระทรวงสาธารณสุข โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกระบวนการจัดเก็บและการขนส่งจำเป็นต้องได้รับมาตรฐานนี้

มาตรฐาน GDP จึงถูกนำมาใช้ตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้การขนส่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ดี ตั้งแต่การจัดเก็บ การขนส่ง ไปจนถึงการส่งมอบถึงจุดหมายปลายทาง โดยเน้นที่การป้องกันการปนเปื้อน การคงสภาพยา และความปลอดภัยในทุกขั้นตอน

INTER EXPRESS LOGISTICS ได้รับมาตรฐาน GDP สำหรับการจัดเก็บและการขนส่งยาและเวชภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 เป็นต้นมา

กระบวนการตรวจสอบของ INTER EXPRESS LOGISTICS เพื่อรักษามาตรฐานคุณภาพ

INTER EXPRESS LOGISTICS ให้ความสำคัญกับกระบวนการตรวจสอบภายในหรือ Internal Audit อย่างจริงจัง เพื่อให้แน่ใจว่าการดำเนินงานสอดคล้องกับมาตรฐานตามคุณภาพที่กำหนด ทีมงาน QA และ QC จึงมีบทบาทสำคัญในการตรวจสอบเครื่องมือควบคุมอุณหภูมิ, ขั้นตอนการจัดเก็บและขนส่ง รวมถึงการประเมินคุณภาพของสินค้าในแต่ละขั้นตอน โดยมีรายละเอียดแนวทางการตรวจสอบการปฏิบัติงาน ดังนี้ 

1. การบริหารจัดการคุณภาพมีการจัดทำเอกสารที่แสดงรายละเอียดชัดเจนตามหลักการบริหารทุกขั้นตอนของกระบวนการกระจายผลิตภัณฑ์ยา 
2. บุคลากรจัดอบรมบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจในขอบเขตความรับผิดชอบ
3. อาคารสถานที่และอุปกรณ์ควบคุมการเข้า-ออกสถานที่จัดเก็บยาและเวชภัณฑ์ และตรวจสอบเครื่องมือควบคุมอุณหภูมิอย่างสม่ำเสมอ
4. ระบบเอกสารบันทึกวิธีปฏิบัติงานเป็นลายลักษณ์อักษร สามารถตรวจสอบได้ 
5. การดำเนินการตรวจสอบผู้จัดส่ง เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์นั้นได้รับอนุญาตจำหน่ายอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
6. ข้อร้องเรียน การคืนผลิตภัณฑ์ยา ยาปลอม และการเรียกคืนผลิตภัณฑ์ยาเมื่อเกิดข้อร้องเรียนขึ้นกับผลิตภัณฑ์ยา Inter Express จะมีการบันทึกและจัดการอย่างรอบคอบ พร้อมให้หน่วยงานรัฐเข้ามาตรวจสอบ
7. การจ้างหน่วยงานภายนอกเมื่อต้องมีการจ้างหน่วยงานภายนอก จะมีการกำหนดข้อตกลงและหน้าที่ของแต่ละฝ่าย เป็นลายลักษณ์อักษรอย่างชัดเจน
8. การตรวจสอบตนเองมีการติดตามการนำหลักเกณฑ์ GDP ไปปฏิบัติ และเสนอมาตรการแก้ไขปรับปรุงที่จำเป็น
9. การขนส่งผลิตภัณฑ์ยาจะมีการควบคุมอุณหภูมิอย่างเคร่งครัด พร้อมด้วยบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม ป้องกันการปนเปื้อน

ดังนั้น กระบวนการที่ตรวจสอบโดยทีม QA และ QC ของ INTER EXPRESS LOGISTICS จึงเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างมาตรฐานและความเชื่อมั่นในบริการการขนส่งสินค้าให้มั่นใจได้ว่า INTER EXPRESS LOGISTICS จะสามารถส่งมอบสินค้าด้วยคุณภาพที่ดีที่สุด พร้อมสร้างความพึงพอใจและความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม

การตรวจสอบและรับรองจากลูกค้า

เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในกระบวนการดำเนินงาน INTER EXPRESS LOGISTICS ได้เปิดโอกาสให้ลูกค้าดำเนินการตรวจสอบมาตรฐานการจัดเก็บและการขนส่งยาและเวชภัณฑ์ภายใต้ข้อกำหนด (PIC/S – GDP) อย่างสม่ำเสมอ โดยแบ่งการตรวจสอบออกเป็นสองประเภทหลัก ได้แก่ การตรวจสอบมาตรฐานโดยหน่วยงานรับรองมาตรฐาน และ การตรวจสอบโดยกลุ่มลูกค้ายาและเวชภัณฑ์ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

  • การตรวจสอบมาตรฐานโดยหน่วยงานรับรองมาตรฐาน

ตลอดปี 2024 ที่ผ่านมานี้ INTER EXPRESS LOGISTICS ได้ให้การต้อนรับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เข้ามาดำเนินการตรวจสอบมาตรฐานกว่า 10 ครั้ง โดยเป็นการตรวจสอบตามมาตรฐานตามข้อกำหนดด้านการจัดเก็บ การขนส่ง และการควบคุมคุณภาพ ภายใต้มาตรฐาน GDP และมาตรฐาน ISO 9001:2015 ที่บริษัทนำมาปรับใช้ กระบวนการตรวจสอบนี้ช่วยให้มั่นใจว่า INTER EXPRESS LOGISTICS ปฏิบัติตามเกณฑ์สากลที่ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมยาและเวชภัณฑ์

  • การตรวจสอบมาตรฐานโดยกลุ่มลูกค้ายาและเวชภัณฑ์

ลูกค้ายาและเวชภัณฑ์ที่ใช้บริการจัดเก็บและขนส่งยาและเวชภัณฑ์ ได้มีโอกาสเข้ามาตรวจสอบกระบวนการและการดำเนินงานตามมาตรฐานที่ลูกค้ากำหนดหรือให้ความสำคัญกว่า 30 ครั้งนับตั้งแต่ต้นปี 2024 ที่ผ่านมา โดยการตรวจสอบนี้สามารถทำได้ทั้งในรูปแบบการตรวจสอบกระบวนการเก็บรักษาและขนส่งสินค้า การประเมินสภาพคลังสินค้า และการตรวจสอบมาตรการควบคุมคุณภาพต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้ามีความมั่นใจว่าสินค้าจะได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง เป็นไปตามมาตรฐานและปลอดภัยตลอดทุกขั้นตอน

ความมุ่งมั่นในการปรับปรุงและพัฒนามาตรฐาน

INTER EXPRESS LOGISTICS มุ่งมั่นที่จะรักษามาตรฐานการบริการให้มีคุณภาพและตอบสนองต่อความต้องการของอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ โดยมีการพัฒนาระบบและการฝึกอบรมพนักงานอย่างต่อเนื่อง โดยทีมงานทุกคนจะได้รับการฝึกอบรมตามมาตรฐาน ทั้งนี้เพื่อลดข้อผิดพลาด เพิ่มความแม่นยำ และเพิ่มประสิทธิภาพในทุกขั้นตอน นอกจากนี้บริษัทยังมีนวัตกรรมการขนส่ง เช่น ระบบติดตามสถานะสินค้าแบบเรียลไทม์ เพื่อช่วยยกระดับการตรวจสอบคุณภาพและให้ลูกค้ามั่นใจในความปลอดภัยของสินค้าในทุกการจัดส่ง


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com