คำถามที่พบบ่อย

สินค้าแบบธรรมดา

วันและเวลาในการรับสินค้าแบบธรรมดา

ศูนย์ภาคกลาง (พระราม 3 และ กิ่งแก้ว)
เปิดทำการ วันจันทร์ – วันศุกร์ 08.00 – 17.00 น.
เปิดทำการ วันเสาร์ 08.00 – 16.00 น.
Shop
เปิดทำการ วันจันทร์ – วันศุกร์ 09.00 – 15.00 น.
เปิดทำการ วันเสาร์ 09.00 – 15.00 น.
หมายเหตุ
สำหรับ Shop ตลาดไท (ปทุมธานี) เปิดทำการ วันจันทร์ – วันเสาร์ 09.00 – 16.00 น.
ศูนย์กระจายสินค้าต่างจังหวัด
เปิดทำการ วันจันทร์ – วันศุกร์ 08.00 – 16.00 น.
เปิดทำการ วันเสาร์ 08.00 – 15.00 น.
หมายเหตุ
1. ศูนย์ฯ ระยอง เปิดทำการ วันจันทร์ – วันเสาร์ 08.00 – 13.30 น.
2. ศูนย์ฯ นครปฐม เปิดทำการ วันจันทร์ – วันศุกร์ 08.00 – 17.00 น. และ วันเสาร์ 08.00 – 16.00 น.
3. ศูนย์ฯ แพร่ เปิดทำการ วันจันทร์ – วันเสาร์ 08.00 – 14.30 น.
4. ศูนย์ฯ อุบลราชธานี เปิดทำการ วันจันทร์ – วันศุกร์ 08.00 – 15.00 น. และ วันเสาร์ 08.00 – 14.30 น.
5. ศูนย์ฯ ภูเก็ต เปิดทำการ วันจันทร์ – วันศุกร์ 08.00 – 17.00 น. และ วันเสาร์ 08.00 – 14.30 น.

มีสาขาให้บริการหรือมีจุดให้บริการสินค้าแบบธรรมดาที่ไหนบ้าง

  • ศูนย์บริการใน กทม. และปริมณฑล (ศูนย์ฯ พระราม 3, ศูนย์ฯ กิ่งแก้ว, Shop พระราม 2, Shop อ.ต.ก. พหลโยธิน)
  • ศูนย์บริการในภาคกลาง (ศูนย์ฯ นครปฐม, ศูนย์ฯ ระยอง, Shop ไอยรา (ตลาดไท), ตัวแทน ชลบุรี (แพปูเป้), ตัวแทน สมุทรสาคร, ตัวแทน มหาชัย, ตัวแทน ตราด, ตัวแทน นครนายก (บ้านนา), ตัวแทน นครปฐม (กำแพงแสน), ตัวแทน เพรชบุรี , ตัวแทน อยุธยา, ตัวแทน สวนสยาม, ตัวแทน จันทบุรี, ตัวแทน สมุทรสงคราม)
  • ศูนย์บริการในภาคเหนือ (ศูนย์ฯ นครสวรรค์, ศูนย์ฯ พิษณุโลก, ศูนย์ฯ แพร่, ศูนย์ฯ เชียงใหม่)
  • ศูนย์บริการภาคอีสาน (ศูนย์ฯ นครราชสีมา, ศูนย์ฯ ขอนแก่น, ศูนย์ฯ อุบลราชธานี)
  • ศูนย์บริการภาคใต้ (ศูนย์ฯ ชุมพร, ศูนย์ฯ สุราษฎร์ธานี, ศูนย์ฯ หาดใหญ่, ศูนย์ฯ ภูเก็ต, ตัวแทน ยะลา, ตัวแทน พัทลุง, ตัวแทน ประจวบคีรีขันธ์)

สามารถเป็นเครดิตได้ไหม

ได้ถ้ายอดจัดส่งในแต่ละเดือนถึงตามที่ทางบริษัทฯกำหนด จะแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องพิจารณาและติดต่อกลับ (มาตรฐานยอดการใช้บริการอย่างน้อย 100,000 บาท / เดือน)

มีการตลาดเข้ามาพรีเซ็นต์งานไหม

ทางบริษัทฯมีทีมการตลาดเข้าพบให้ข้อมูล จะแจ้งให้ทีมการตลาดทราบและติดต่อกลับ

ต้องไปส่งที่ศูนย์เอง หรือสามารถโทรเรียกรถมารับ ?

ต้องไปที่ศูนย์เอง หรือสามารถโทรเรียกรถมารับ ?
สามารถทำได้ทั้ง 2 แบบ คือ ลูกค้ามาส่งสินค้าเองที่ศูนย์ หรือลูกค้าประสงค์จะให้เราไปรับสินค้าที่ต้นทางลูกค้าต้องแจ้งล่วงหน้า 1 วัน( จันทร์-ศุกร์) พร้อมระบุ
1. สถานที่เข้าไปรับสินค้า 2.เบอร์ติดต่อ 3.ชื่อผู้ส่ง
4.จำนวนสินค้า 5. ประเภทสินค้า 6. ส่งแบบ Chillหรือแช่เย็น(0-8℃) หรือ Frozenหรือแช่แข็ง(<-15℃)
**  ทั้งนี้ทาง IELจะมีใบสรุปการส่งสินค้าให้ลูกค้ากรอกข้อมูล ต้นทางปลายทาง   รบกวนลูกค้ากรอกข้อมูลมาให้ครบถ้วนเพื่อเป็นประโยชน์ในการทำงานต่อไป (สำหรับกรุงเทพฯและปริมณฑลเรียกรถไปรับสินค้าที่บ้าน สินค้าควบคุมอุณหภูมิ 20 กล่องขึ้นไป จะไม่มีค่าใช้จ่าย สินค้าทั่วไปควบคุมอุณหภูมิ 50 กล่องขึ้นไป จะไม่มีค่าใช้จ่าย หากสินค้าไม่ถึงตามจำนวนที่ระบุมีค่าใช้จ่ายกล่องละ 50 บาท สูงสุดไม่เกิน 500 บาทต่อเที่ยว

มีรับประกันการจัดส่งสินค้าอย่างไร

บริษัทอินเตอร์ เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ ยินรับผิดชอบกรณีสินค้าเสียหาย หรือสูญหายตามมูลค่าที่เสียหายจริง เเต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อกล่อง (หากต้องการทำประกันสินค้าเพิ่มเติม คิดค่าประกัน 1.25% จากมูลค่าที่เเจ้ง เเต่ไม่เกิน 50,000 บาทต่อกล่อง)

มีส่วนลดในการใช้บริการถ้ามีปริมาณมากไหม

จะแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องพิจารณาและติดต่อกลับ

สินค้าจำกัดขนาดน้ำหนักไหม

ปกติ รับน้ำหนักไม่เกิน 50 กก. หรือพนักงานจัดส่งสินค้า
1 ท่านสามารถ ยกสินค้าได้ แต่หากเกินจะต้องพิจารณาและให้ จนท.ผู้เกี่ยวข้องแจ้งข้อมูลกลับลูกค้าอีกครั้ง

สินค้าตีลังไม้ รับหรือเปล่า

รับแต่ขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้า ขนาด น้ำหนักและจะแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องพิจารณาและติดต่อกลับ

มีสินค้าประเภทไหนที่ไม่รับส่งบ้าง

  • ต้นไม้
  • สิ่งมีชีวิต
  • วัตถุไวไฟ
  • วัตถุระเบิด
  • สารเคมีอันตรายมีรูปหัวกะโหลกไขว้
  • สารตั้งต้นยาเสพติด
  • สิ่งผิดกฏหมาย

เก็บเงินลูกค้าปลายทางได้หรือไหม

ยังไม่มีบริการ หากลูกค้าต้องการจะแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องพิจารณาและติดต่อกลับ

ลูกค้าต้นทางสามารถโอนเงินแทนได้หรือไม่หากไม่สะดวกมาจ่ายเป็นเงินสด

ได้ จะแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องพิจารณาและติดต่อกลับ

ในกรณีที่เป็นลูกค้าเงินสดแต่ต้องการจ่ายแบบราย สัปดาห์ หรือรายเดือนได้ไหม

จะแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องพิจารณาและติดต่อกลับ

ราคาค่าขนส่งคิดยังไง ?

อัตราค่าขนส่งสินค้าจะคิดตามขนาดกล่อง/น้ำหนักและปลายทาง คิดค่าขนส่งเป็นรายกล่อง

สินค้าส่งถึงหน้าบ้านหรือลูกค้าต้องไปรับสินค้าเอง ?

ส่งสินค้าถึงมือลูกค้า

ใช้เวลาในการจัดส่งกี่วัน ?

  • Same Day สินค้าด่วน/สินค้าควบคุมอุณหภูมิ ส่งก่อน 11 โมง ได้รับสินค้าภายในบ่ายวันเดียวกัน (เฉพาะกรุงเทพฯ และปริมณฑล)
  • สินค้าด่วน/สินค้าควบคุมอุณหภูมิ ถึงลูกค้าปลายทางทั่วประเทศภายในวันถัดไป (ต้นทางภาคกลาง)
  • สินค้าทั่วไป ถึงลูกค้าปลายทางทั่วประเทศภายใน 1-3 วันทำการ ไม่นับวันรับของ (ต้นทางภาคกลาง)
  • สินค้าด่วน/สินค้าควบคุมอุณหภูมิ/สินค้าทั่วไป จัดส่งข้ามภาคต่างจังหวัด 2-3 ทำการ ไม่นับวันรับของ

สินค้าแบบควบคุมอุณภูมิ

วันและเวลาในการรับสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ

1.สินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ (IEL แพ็คให้)
ศูนย์ภาคกลาง (พระราม 3 และ กิ่งแก้ว)
เปิดทำการ วันจันทร์ – วันศุกร์ 08.00 – 15.00 น.
วันเสาร์ – วันอาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ปิดทำการ
Shop และ ศูนย์กระจายสินค้าต่างจังหวัด
เปิดทำการ วันจันทร์ – วันศุกร์ 09.00 – 16.00 น.
วันเสาร์ – วันอาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ปิดทำการ
หมายเหตุ
1. Shop อ.ต.ก. (พหลโยธิน) และ Shop พระราม 2 เปิดทำการ 09.00 – 15.00 น.
2. ศูนย์ฯ สงขลา (หาดใหญ่) วันเสาร์ เปิดทำการ 08.00 – 11.30 น.
3. ศูนย์ฯ นครราชสีมา เปิดทำการ วันจันทร์ – วันพฤหัสบดี 08.00 – 16.00 น.
2.สินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ  (ลูกค้าแพ็คสินค้ามาเอง)
ศูนย์ภาคกลาง (พระราม 3 และ กิ่งแก้ว)
เปิดทำการ วันจันทร์ – วันศุกร์ 08.00 – 17.00 น.
วันเสาร์ – วันอาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ปิดทำการ
Shop
เปิดทำการ วันจันทร์ – วันศุกร์ 09.00 – 15.00 น.
วันเสาร์ – วันอาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ปิดทำการ
หมายเหตุ
1. Shop ตลาดไท (ปทุมธานี) เปิดทำการ วันจันทร์ – วันศุกร์ 09.00 – 16.00 น.
2. ศูนย์ฯ ระยอง เปิดทำการ วันจันทร์ – วันศุกร์ 08.00 – 13.30 น.
ศูนย์กระจายสินค้าต่างจังหวัด
เปิดทำการ วันจันทร์ – วันพฤหัสบดี 08.00 – 15.00 น.
หมายเหตุ
1. ศูนย์ฯ สงขลา และ ศูนย์ฯ ภูเก็ต เปิดทำการ วันจันทร์ – วันพฤหัสบดี 08.00 – 11.30 น.
2. ศูนย์ฯ เชียงใหม่ และ ศูนย์ฯ แพร่ เปิดทำการ วันจันทร์ – วันพฤหัสบดี 08.00 – 14.30 น.

มีสาขาให้บริการหรือมีจุดให้บริการสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิที่ไหนบ้าง

1.สินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ (IEL แพ็คให้)
ศูนย์บริการใน กทม. และปริมณฑล (ศูนย์ฯ พระราม 3(กทม.), ศูนย์ฯ กิ่งแก้ว, Shop อ.ต.ก.(พหลโยธิน) กทม., Shop ไอยรา(ปทุมธานี))
ศูนย์บริการในภาคกลาง (ศูนย์ฯ ระยอง, Shop พระราม 2(สมุทรสาคร), ศูนย์ นครปฐม)
ศูนย์บริการในภาคอีสาน (ศูนย์ฯ ขอนแก่น, ศูนย์ฯ นครราชสีมา)
ศูนย์บริการในภาคเหนือ (ศูนย์ฯ เชียงใหม่, ศูนย์ฯ พิษณุโลก)
ศูนย์บริการในภาคใต้ (ศูนย์ฯ หาดใหญ่)
2.สินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ (ลูกค้าแพ็คสินค้ามาเอง)
ศูนย์บริการในภาคกลาง (ตัวแทน ชลบุรี, ตัวแทน นครนายก, ตัวแทน ตราด, ตัวแทน เพชรบุรี, ตัวแทน อยุธยา, ตัวแทน นครปฐม, ตัวแทน มหาชัย(สมุทรสาคร), ตัวแทน ท่าทราย(สมุทรสาคร), ตัวแทน จันทบุรี, ตัวแทน สวนสยาม(กทม), ตัวแทน สมุทรสงคราม )
ศูนย์บริการในภาคอีสาน (ศูนย์ฯ อุบลราชธาธี)
ศูนย์บริการในภาคเหนือ (ศูนย์ฯ แพร่, ศูนย์ฯ นครสวรรค์)
ศูนย์บริการในภาคใต้ (ศูนย์ฯ ชุมพร, ศูนย์ฯ ภูเก็ต, ศูนย์ฯ สุราษฎร์ธานี, ตัวแทน ประจวบคีรีขันธ์, ตัวแทน พัทลุง, ตัวแทน ยะลา)

รับจัดส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิไหม

รับสินค้าควบคุมอุณหภูมิทุกประเภทโดยมีเงื่อนไขว่าต้องถูกแพ็คใส่กล่องโฟม ไม่ว่าลูกค้าจะแพ็คใส่กล่องโฟมเองหรือใช้บริการแพ็คลงกล่อง IEL COOL BOX ของบริษัทตอนนี้ทางบริษัทมีบริการแพ็คพร้อมจัดส่งสินค้าแบบ Chilled ควบคุมอุณหภูมิ 0-8 ℃ และแบบ Frozen อุณหภูมิต่ำกว่า -15 ℃ สามารถจัดส่งอาหารแช่แข็งหรือแช่เย็นหรือของสดได้

กรณีที่นำกล่องโฟมที่แพ็คเองมาส่งต้องแพ็ค อย่างไรบ้าง ?

ต้องแพ็คสินค้าในกล่องโฟมเที่อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เท่านั้น ใส่วัสดุให้ความเย็น เช่น เจล น้ำแข็ง หรือ น้ำแข็งแห้ง ในปริมาณที่สามารถรักษาอุณหภูมิ ได้จนถึงมือลูกค้า ระบุชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร ผู้ส่งและผู้รับให้ชัดเจน

กรณีที่ต้องการให้บริษัท แพ็คให้ มีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ?

การแพ็คสินค้าด้วยกล่องควบคุมอุณหภูมิจะมีอยู่ 2 ประเภท คือ

  1. แช่เย็น อุณหภูมิ 0-8 ℃
  2. แช่แข็ง อุณหภูมิ <-15 ℃

กล่องควบคุมอุณหภูมิ สามารถรักษา อุณหภูมิ ได้ 36 ชั่วโมง

รถที่ส่งสินค้าเป็นรถแบบไหน

เป็นรถตู้ทึบ